Mô hình "Thùng tiết kiệm chi phí sinh hoạt cá nhân": Tấm lòng nhỏ, ý nghĩa lớn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được duy trì thực hiện từ năm 2017 đến nay, mô hình "Thùng tiết kiệm chi phí sinh hoạt cá nhân" đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành một nét đẹp văn hóa đáng quý ở Công ty Điện lực Quảng Ngãi - PC Quảng Ngãi.

Chi bộ Tổ chức và Nhân sự - Thanh tra Bảo vệ Pháp chế (TC&NS-TTBVPC ) - PC Quảng Ngãi vừa tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Cung (77 tuổi, tổ dân phố 6, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn). Chi bộ đã dùng toàn bộ số tiền quyên góp được thời gian qua từ mô hình ''Thùng tiết kiệm chi phí sinh hoạt cá nhân"  là 10 triệu đồng để trao tặng cho gia đình bà Cung.
 Chi bộ Tổ chức và Nhân sự - Thanh tra Bảo vệ Pháp chế tặng quà cho gia đình bà Cung.
Được biết, hoàn cảnh của gia đình bà Cung đặc biệt khó khăn. Bà có 2 người con nhưng vì hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn nên cả 2 đều phải nghỉ học sớm để lao động phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, điều bất hạnh đã xảy ra trong gia đình bà, sau khi chồng mất vì tai biến, con trai lớn của bà cũng qua đời vì bệnh; người vợ, người mẹ già phải vượt qua 2 nỗi đau lớn để sống và nuôi dưỡng người con trai còn lại bị bệnh tâm thần. Hiện nay, 2 mẹ con bà đang sống tại căn nhà nhỏ đã dột nát tại
Được biết, mô hình "Thùng tiết kiệm chi phí sinh hoạt cá nhân" đã được triển khai từ năm 2017 và duy trì đến nay. Từ mô hình này, trong năm 2018, Chi bộ đã đến nhà thăm, đồng thời trao phần quà của đảng viên, công nhân viên tiết kiệm 10 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Văn Minh (tổ 10, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi) là con liệt sỹ, bị mù, gia đình rất khó khăn.
Ông Lữ Xuân Ấn - Bí thư Chi bộ TC&NS-TTBVPC cho biết: “Đây là một trong những hoạt động mà Chi bộ TC&NS-TTBVPC tổ chức thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chuyên đề thực hiện mô hình “Tiết kiệm làm theo Bác”. Phần quà tuy không lớn nhưng mang tính thiết thực, và có ý nghĩa giáo dục trực tiếp đến đảng viên, CBCNV của cả 2 phòng, thể hiện tình cảm, đạo lý cao đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam”.