NCB trao tặng nhà, tài trợ xây cầu dân sinh tại 3 tỉnh miền Tây

Phạm Huyền - Phương Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm chia sẻ cùng cộng đồng, trong 2 ngày 13 - 14/1, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phối hợp cùng Ban Từ thiện Phật Giáo Bạc Liêu và bà Mai Thị Hạnh phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, triển khai các hoạt động từ thiện tại Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng cho các gia đình khó khăn.

Đoàn đã khánh thành và trao tặng 2 cây cầu, 12 căn nhà và gửi 500 phần quà cho các bà con.cho các địa phương. Ngân hàng tiếp tục khởi công xây dựng 3 cây cầu, cho vùng khó khăn.
Những cây cầu và căn nhà do NCB tài trợ được đưa vào sử dụng giúp người dân nơi đây yên tâm an cư lạc nghiệp. Mọi hoạt động trong cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
 
Tại tỉnh Cà Mau, đoàn từ thiện đã bàn giao 6 căn nhà tại xã Lý Văn Lâm và 4 căn tại xã Tân Lộc. Cùng ngày, đoàn cũng tham gia lễ khởi công xây dựng 3 cây cầu dân sinh tại xã Nguyễn Phích và Khánh Bình, đồng thời gửi tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Khánh Lâm 300 phần quà.
Trong ngày cuối cùng của chuyến đi, đoàn từ thiện đã tới thăm tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng tham dự lễ khánh thành và bàn giao 2 cây cầu và 2 căn nhà mới. Bên cạnh đó, đoàn gửi tặng người dân nghèo tại Huyện Phước Long, Bạc Liêu hơn 200 phần quà.
 
Trong năm 2017, NCB đã đóng góp thực hiện cho cộng đồng với số tiền gần 5 tỷ đồng, xây dựng những ngôi nhà chống lũ, hỗ trợ người dân địa phương bị thiệt hại sau lũ, gửi hàng ngàn phần quà năm mới cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng, khánh thành các cây cầu dân sinh tại vùng quê… Với tinh thần ‘Tương thân tương ái’, NCB muốn đóng góp công sức để chia sẻ và hỗ trợ cuộc sống khó khăn của người dân các vùng miền, đồng thời thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng. Tâm huyết đó NCB gửi gắm trong việc hỗ trợ bà con bằng những hoạt động thiết thực, lâu dài và mang tính bền vững để bà con dần ổn định cuộc sống.
Hy vọng rằng“Mỗi mảnh ghép nhỏ sẽ làm thành bức tranh lớn của lòng yêu thương và nhân ái”.