Người dân bị "hành" thủ tục hành chính: Đoàn kiểm tra công vụ vào cuộc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến việc công dân Nguyễn Gia Quân xin cấp đăng ký kết hôn tại UBND phường Trương Định chưa được giải quyết do thủ tục hành chính (TTHC), chiều 4/4, Đoàn kiểm tra công vụ liên ngành TP đã có buổi làm việc với đại diện Phòng Tư pháp quận Hai Bà Trưng và UBND phường Trương Định.

Sau quá trình trao đổi, các bên thống nhất cán bộ phường trực tiếp gọi điện và cuối buổi chiều 4/4, công dân Nguyễn Gia Quân đã tới UBND phường nộp hồ sơ làm thủ tục đăng ký kết hôn. Cán bộ Tư pháp - hộ tịch của phường đã thực hiện kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và hẹn sau 5 ngày sẽ có kết quả Chứng nhận đăng ký kết hôn trả cho công dân.

Tại buổi làm việc, đại diện Thanh tra Sở Nội vụ nhấn mạnh: Qua sự việc này thể hiện thực tế quá trình giao dịch có những vấn đề liên quan đến bất cập trong TTHC khiến công dân không được giải quyết hồ sơ ngay. Về phía UBND phường sở tại, cần rút kinh nghiệm trong cách giao tiếp khi tiếp nhận hồ sơ của công dân, để phục vụ người dân tốt hơn và nâng cao trách nhiệm của cơ quan Nhà nước. Sau khi UBND phường đã giải quyết xong TTHC đăng ký kết hôn cho công dân, đoàn kiểm tra công vụ sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ trách nhiệm của những tập thể, cá nhân liên quan đã để xảy ra sự việc không đáng có này.

Được giải quyết xong công việc, ông Nguyễn Gia Quân bày tỏ sự cảm ơn với các cơ quan Nhà nước, sau khi nhận được sự phản ánh bức xúc của người dân thì đã tích cực vào cuộc với quyết tâm cao để sớm tháo gỡ vướng mắc, giải quyết xong hồ sơ cho người dân.

“Qua sự việc của mình, tôi mong tới đây các cơ quan Nhà nước có sự phối hợp nhịp nhàng để có được một quy trình giản tiện nhất cho người dân trong giải quyết TTHC, điều gì họ chưa biết thì nên hướng dẫn tận tình, tránh việc phải đi lại nhiều lần. Mong muốn của bản thân tôi chỉ là mọi người dân được sống trong một môi trường tốt nhất” - ông Quân bày tỏ.

Trước đó, báo chí phản ánh thông tin ông Nguyễn Gia Quân gặp phiền hà khi đến phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) làm thủ tục chứng nhận tình trạng hôn nhân để đăng ký kết hôn. Ngay sau khi bài báo được đăng, Hà Nội đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra công vụ liên ngành vào cuộc và tháo gỡ vướng mắc cho công dân.