Người phụ nữ tích cực tham gia công tác xã hội

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, gần 20 lần tham gia hiến máu..., với chị Nguyễn Nguyệt Nga (sinh năm 1980, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) càng tham gia nhiều chương trình tình nguyện, gặp những cảnh đời bất hạnh, chị càng được tiếp thêm động lực để cống hiến và chia sẻ.

Từ nhỏ đến lúc trưởng thành, chị Nguyễn Nguyệt Nga luôn tích cực, đi đầu trong các hoạt động thanh thiếu nhi ở khu phố. Chính vì vậy, vào tháng 5/2003, 23 tuổi chị đã vinh dự được kết nạp Đảng.

Trước đây, chị Nga từng có khoảng thời gian dài gắn bó với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở phường Khương Đình. Nắm bắt tâm lý các bạn trẻ rất yêu thể thao, chị Nga và các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn phường Khương Đình đã thành lập CLB Thể thao với hai môn cầu lông và bóng đá, sinh hoạt vào thứ tư và chủ nhật hằng tuần. CLB không chỉ thu hút được đoàn viên sinh hoạt hai chiều, mà cả những thanh niên bỏ học, nghịch ngợm cũng tham gia nhiệt tình. Qua đó, đoàn phường khéo léo lồng ghép các nội dung tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, thanh niên.

 Chị Nguyễn Nguyệt Nga tặng quà cho trẻ em ở Điện Biên hồi tháng 11/2019

Bên cạnh đó, chị đã giúp các đoàn viên mở cửa hàng kinh doanh, vừa tạo việc làm cho thanh niên, vừa tạo kinh phí cho đoàn hoạt động. Từ các cửa hàng dịch vụ, mỗi năm, Đoàn phường Khương Đình có thêm hàng chục triệu đồng để gây quỹ hoạt động đoàn, hỗ trợ các hoạt động phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở.

Không chỉ tâm huyết với hoạt động đoàn, chị Nga còn dành nhiều thời gian với nhiều chương trình tình nguyện. Chị là nhân tố tích cực tham gia tổ chức các bữa cơm từ thiện, suất cháo từ thiện hay tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại Bệnh viện K, Viện Bỏng quốc gia, Bệnh viện Nhi T.Ư...

Chị chia sẻ, càng tham gia nhiều chương trình, đi tình nguyện và gặp những cảnh đời bất hạnh, chị càng được tiếp thêm động lực để cống hiến và chia sẻ. Những chuyến đi tình nguyện đã tiếp sức cho chị thêm nhiều nghị lực.

 Chị Nguyễn Nguyệt Nga chia quà cho các em nhỏ vùng cao

Mặc dù từng trải qua nhiều lần phẫu thuật, từng mổ u não, nhưng chị Nga vẫn tình nguyện hiến máu gần 20 lần. Chị nhớ lại, lần hiến máu đầu tiên năm chị 18 tuổi, khi ấy, chị đã rất sợ hãi. Nhờ lời nói dịu dàng của một người anh: "Em không phải sợ gì cả, nếu sợ cứ nắm lấy tay anh", chị như được tiếp thêm sức mạnh.

Với những cống hiến thầm lặng trong các hoạt động tình nguyện, công tác xã hội, chị Nguyễn Nguyệt Nga đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giai đoạn 2007 – 2010; nhiều năm được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Mới đây, tháng 5/2019, chị đã được UBND TP tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.