Nhân rộng hình ảnh đẹp của người cán bộ công chức trẻ tận tâm vì công việc

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 30/9, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ tư năm 2017. Đến dự, có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao giải thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu.

Năm nay, Giải thưởng vinh danh 45 gương mặt trẻ ưu tú, được bình xét từ 208 hồ sơ của 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc trên cả nước. Đây là đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực lao động, học tập, công tác; luôn chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tích cực trong tham mưu, đề xuất ý tưởng, sáng kiến; tích cực tham gia cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ...
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định: "Dù ở đâu, trong bất kì đơn vị công tác nào, những gương mặt trẻ ưu tú luôn năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó, ngại khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Mỗi điển hình được tuyên dương chính là hình ảnh đẹp, cần được nhân rộng của người cán bộ công chức trẻ tận tâm vì công việc”.
 
Phó Chủ tịch Quốc hội mong 45 cán bộ, công chức, viên chức trẻ được tuyên dương lần này sẽ tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao năng lực, luôn là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào sáng tạo trẻ. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tăng cường vai trò giám sát, phản biện xã hội, giám sát thực thi pháp luật trong thanh niên, kịp thời đề xuất với Đảng, Nhà nước các chủ trương, chính sách góp phần đào tạo nguồn nhân lực trẻ.
 
Được biết, sau 3 lần tổ chức trước đó, đã có 192 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi vinh dự nhận giải thưởng này. Sau khi được tuyên dương, các cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực, xứng đáng với danh hiệu được vinh danh, được cấp ủy quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện.