Những nghĩa cử cao đẹp mùa dịch Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã có những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, DN chung tay phòng chống dịch Covid-19.

 DN trao 100 khẩu trang 4 lớp, 20 khẩu trang N95, 5 kính bảo hộ giúp trạm y tế phường Liên Mạc có thêm trang thiết bị phòng chống dịch.
Cùng cả nước tập trung cao độ phòng chống dịch Covid-19, quận Bắc Từ Liêm đã và đang tập trung nhiều giải pháp. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới Nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế.
Tại phường Liên Mạc, địa phương kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, DN chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch. Tính đến ngày 31/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường đã tiếp nhận được gần 50 triệu đồng của 12 cơ quan, DN đóng trên địa bàn. Toàn bộ số tiền trên, phường đã mua 7.500 khẩu trang 4 lớp, 362 chai nước rửa tay khô, 63 bánh xà phòng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ đã trực tiếp ủng hộ 1.300 khẩu trang 4 lớp. Đại diện công ty đã đến trạm y tế phường trực tiếp trao 100 khẩu trang 4 lớp, 20 khẩu trang N95; 5 kính bảo hộ giúp trạm y tế phường có thêm trang thiết bị phòng chống dịch.
Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của phường đã cấp, phát miễn phí toàn bộ khẩu trang, nước rửa tay khô và xà phòng đến các tổ dân phố, các trường học, trạm y tế, công an, chợ và bộ phận một cửa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo các cấp, các ngành quán triệt triển khai nghiêm túc, triệt để Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của UBND TP về thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội, để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của Nhân dân. Bên cạnh việc tập trung các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo, các cấp chính quyền cơ sở đã rất khẩn trương huy động nguồn lực, kịp thời hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày, không để ai bị bỏ lại phía sau.

 Phường Minh Khai hỗ trợ các hộ nghèo phòng chống dịch Covid 19

Những ngày qua, các phường Cổ Nhuế 1, Thụy Phương đã phân công cán bộ trực tiếp đến trao hỗ trợ đợt 1 phòng chống dịch Covid-19 cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn. Theo đó, phường Thụy phương đã trao gần 1 tấn gạo, 184 thùng mỳ tôm cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn phường.

Phường Cổ Nhuế 1 cũng đã trao cho 5 hộ nghèo, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm. Cùng với việc duy trì hỗ trợ thường xuyên cho 5 hộ nghèo từ nay đến hết năm 2020, phường đã giao cán bộ cơ sở trao hỗ trợ đến 28 hộ cận nghèo mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Hưởng ứng phong trào chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, phường Minh Khai đã tổ chức trao quà hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn yên tâm ở tại nhà, bảo vệ sức khỏe và ổn định cuộc sống trong cuộc chiến chống dịch.

Trong đợt trao quà này, phường Minh Khai đã trao 100 suất quà gồm gạo, khẩu trang và các nhu yếu phẩm khác như: Dầu ăn, mỳ tôm… cho 100 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, phường trao trợ cấp đột xuất 10 triệu đồng cho 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, mắc bệnh hiểm nghèo.