Phụ nữ quận Hoàng Mai chung sức đẩy lùi dịch Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19, bằng nhiều hình thức, cách làm sáng tạo các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận Hoàng Mai đã và đang phát huy được vai trò là hậu phương vững chắc trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng chia sẻ, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19, bằng những việc làm thiết thực như phát miễn phí xà phòng, dung dịch diệt khuẩn, khẩu trang, tặng quà gia đình cách ly, giúp đỡ phụ nữ khó khăm, tham gia công tác hậu cần, làm bánh gây quỹ phòng chống dịch, làm mũ bảo hộ y tế chắn giọt bắn… đang được các chị em phụ nữ quận Hoàng Mai tham gia nhiệt tình, tạo sức lan tỏa tác động đến ý thức của mỗi người dân tham gia vào công tác chống dịch, góp phần đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.
 Hội viên Hội phụ nữ quận Hoàng Mai làm mũ chắn giọt bắn tặng tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Qua theo dõi nắm bắt tình hình từ thực tế các vật tư, trang thiết bị y tế ở tuyến đầu vẫn còn thiếu, chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng, chị em hội viên phụ nữ phường Thanh Trì, Trần Phú, Giáp Bát, Hoàng Văn Thụ, Định Công... đã cùng nhau sản xuất mũ bảo hộ y tế chắn giọt bắn phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, đồng thời thực hiện xã hội hóa, huy động nhân lực, trích nguồn quỹ Hội các chị em tự sản xuất được 5.500 chiếc mũ chắn giọt bắn. Với tinh thần cổ vũ động viên tuyến đầu phòng chống dịch, những chiếc mũ đã được tặng cho lực lượng y tế của 14 phường, lực lượng công an, Ban Chỉ huy quân sự quận, những người thường xuyên hoạt động trong vùng có nguy cơ lây nhiễm cao.
Cũng nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn vất vả của chiến sỹ Công an, Bộ đội, Y tá, Dân quân tự vệ, những người không quản ngày đêm đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly. Các hội viên Hội phụ nữ phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự quận hàng ngày chuẩn bị 150 suất ăn đảm bảo đủ chất cung cấp cho lực lượng làm nhiệm vụ.
 Chị em phụ nữ quận Hoàng Mai tham gia cung cấp những suất ăn cho lực lượng chống dịch Covid-19.
Cùng với các đoàn thể, Hội LHPN quận Hoàng Mai tích cực vận động ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19. Chi hội phụ nữ tại nhiều khu dân cư đã có cách làm sáng tạo trong công tác thiện nguyện. Trong đó phải kể đến trường hợp chị Nguyễn Thị Thanh Cầu chi hội trưởng phụ nữ khu dân cư Pháp Vân đã triển khai phối hợp với chi đoàn thanh niên khu dân cư mua hàng tạ khoai lang ủng hộ người nông dân để làm khoai lang kén để bán. Trong khoảng 1 tuần, chị em hội viên đã thu được tổng số tiền lãi 7 triệu đồng từ hoạt động sáng tạo này ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của hội.
Từ nguồn quỹ vận động quyên góp được, những hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ yếu thế đã được Hội giúp đỡ kịp thời. Trong những ngày vừa qua 240 suất quà đã được trao cho nữ lao động nhập cư tại 4 phường Định Công, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam, Thịnh Liệt. Bên cạnh đó, Hội LHPN quận phối hợp với Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên quận vận động xã hội hóa được 200 suất quà (trị giá 35 triệu đồng) tặng các gia đình cách ly tại nhà. Bên cạnh đó các chị em hội viên tại 14 phường trên địa bàn quận được phân công mua lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm giúp các gia đình cách ly. Qua những hoạt động này, các hội viên cũng tranh tgur tuyên truyền tới người dân nâng cao ý thức tự cách ly, giám sát cách ly tại cộng đồng để đảm bảo phòng chống sự lây lan dịch bệnh.
Hội viên có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời.
Với tinh thần sẻ chia, tương thân, tương ái, không chỉ quan tâm những hội viên trên địa bàn mà Hội LHPN quận Hoàng Mai còn gửi tặng 1.800 chai dung dịch diệt khuẩn cho hội viên phụ nữ huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Đông Anh, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ba Vì.
Theo Chủ tich Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng, những đóng góp vật chất chưa phải là lớn nhưng những việc làm thiết thực, nhiệt tình, sáng tạo của  chị em phụ nữ quận Hoàng Mai đã và đang lan tỏa được tinh thần đoàn kết chung tay phòng chống dịch bệnh. Góp phần nhỏ bé của mình để cùng với cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.