Quảng Ngãi: Khen thưởng người nhặt ve chai không tham của rơi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/4, UBND xã Đức Nhuận (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), tổ chức tặng giấy khen và biểu dương gương người tốt, việc tốt cho anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, ở thôn 6, xã Đức Nhuận) vì đã không tham của rơi, lan tỏa tấm lòng cao đẹp trong cộng đồng.

 Lãnh đạo UBND xã Đức Nhuận tặng giấy khen cho anh Duy.
Ông Huỳnh Văn Ảnh - Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết: “Anh Duy quá thật thà, tốt bụng. Thực chất, gia đình người mất của cũng không biết mình có bao nhiêu vàng, tiền trong ấy. Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn xã có người nhặt được số tiền lớn như vậy và đã tự nguyện trả lại cho người mất. Gia đình anh Duy thuộc diện nghèo, bản thân anh bị bệnh; rồi đến mẹ, con trai cũng bệnh, vậy mà anh ấy lại hành động thật đáng quý”.
 Anh Duy được tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu về gương người tốt, việc tốt.
Trước đó, chiều tối 26/4, anh Lư Ngọc Duy mua được một cái tủ sắt cũ đã gỉ sét với giá 20.000 đồng. Khi về nhà mở ra, bên trong có một túi ni lông màu đen chứa nhiều tiền và vàng. Ngay sau đó, anh Duy và người nhà mang số tiền, vàng đến công an xã trình báo để trả lại cho người mất. 
Ngay trong đêm, số tài sản trị giá hơn 200 triệu đồng gồm: 180 triệu đồng tiền mặt và các loại nhẫn, vòng vàng tổng cộng hơn 1,3 lượng đã được trao lại cho chủ nhân chiếc tủ là vợ chồng anh Nguyễn Tiến Phúc và chị Đinh Thị Nữ (cùng ngụ xã Đức Nhuận). Số tài sản trên do vợ chồng anh Phúc dành dụm từ hơn 10 năm làm thuê cho các lò gạch.
Được biết, anh Lư Ngọc Duy hiện có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh tim bẩm sinh. Hàng ngày anh Duy đi mua bán ve chai nuôi mẹ già 70 tuổi; vợ thất nghiệp, vừa sinh con nhỏ; đứa con lớn 7 tuổi thì bị tự kỷ thể tăng động. Tại buổi lễ, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm cũng đã hỗ trợ gần 10 triệu đồng để chia sẻ bớt khó khăn của gia đình anh Duy.