Trao thưởng 249 thí sinh xuất sắc Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội 2023

Trần Oanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 22/12, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội năm 2023, đã trao thưởng cho 249 thí sinh xuất sắc đạt giải và 6 đơn vị đạt giải tập thể xuất sắc nhất trong kỳ thi năm nay.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp – Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Việt Hương tới dự và chúc mừng tới 284 thí sinh đã vượt qua chính mình tham dự kỳ thi. Đồng thời khẳng định, thi kỹ năng nghề là bức tranh phản ánh trung thực nhất kết quả đào tạo và năng lực cá nhân. Giải thưởng của Kỳ thi chỉ là một mục tiêu. Kỳ thi là để điều chỉnh, đổi mới và tạo sự lan tỏa trong thi đua dạy và học.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Thị Việt Hương và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Lê Đình Hùng trao Giấy khen cho 6 tập thể xuất sắc nhất Kỳ thi.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Thị Việt Hương và Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Lê Đình Hùng trao Giấy khen cho 6 tập thể xuất sắc nhất Kỳ thi.

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội năm 2023 Hoàng Thành Thái báo cáo tổng kết Kỳ thi. Theo đó, Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 12/12 – 22/12 với sự tham gia của 284 thí sinh xuất sắc đến từ 46 đơn vị trên địa bàn TP. Trong quá trình diễn ra Kỳ thi, 284 thí sinh đã tham gia thực hiện đầy đủ bài thi. Các thí sinh đều chấp hành đúng nội quy, quy chế thi, đảm bảo an toàn lao động và thể hiện thực hiện tốt các bài thi.

Ban tổ chức tặng Giấy khen cho các thí sinh đạt giải Nhất Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội năm 2023.
Ban tổ chức tặng Giấy khen cho các thí sinh đạt giải Nhất Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội năm 2023.

Nhiều thí sinh có quyết tâm và nỗ lực rất lớn nên đã đạt điểm thực hành khá cao, điều đó chứng tỏ công tác ôn luyện của các thí sinh, đơn vị tham gia đã chuẩn bị rất chu đáo, bài bản và có chất lượng… Kết quả có 249 thí sinh có bài thi đạt 70 điểm theo thang điểm 100 trở lên, chiếm 87,6% số bài dự thi. Nhiều thí sinh có điểm bài thi cao cho thấy công tác đào tạo, rèn luyện, bồi dưỡng nghề nghiệp của các đơn vị tham gia dự thi; thái độ học tập, đam mê, nghiêm túc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp ngày càng được nâng cao.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong các Kỳ thi có 2 thí sinh có điểm bài thi tuyệt đối (100/100 điểm), đó là em Phạm Nguyễn Ngọc Hương - sinh viên trường Cao đẳng nghề (CĐN) Công nghiệp Hà Nội tham gia dự thi nghề Quản trị hệ thống mạng CNTT; em Nguyễn Duy Huy - sinh viên trường CĐ FPT Polytechnic tham gia dự thi nghề Phát triển ứng dụng di động.

Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhì Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội năm 2023.
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhì Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội năm 2023.

Sau 9 ngày sôi nổi, tranh tài dự thi 25 nghề tại 7 Hội đồng thi, với những nỗ lực và quyết tâm cao nhất, 249 thí sinh đã đạt giải trên tổng số 284 thí sinh tham dự Kỳ thi, (chiếm tỷ lệ 87,6%). Cụ thể có 28 thí sinh đạt giải Nhất; 36 thí sinh đạt giải Nhì; 69 thí sinh đạt giải Ba; 116 thí sinh đạt giải Khuyến khích.

Một số đơn vị tuy lần đầu tiên tham gia Kỳ thi như trường CĐ Kỹ thuật và Công nghệ Bách Khoa; trường CĐ Công nghệ Bách Khoa Hà Nội; trường CĐ Bách Khoa; trường CĐ Công nghệ và Thương mại Hà Nội; trường Trung cấp Quốc tế Hà Nội; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Thái Việt và toàn bộ 6 DN... đã nỗ lực, cố gắng, có tinh thần trách nhiệm cao góp phần vào thành công của Kỳ thi.

69 thí sinh đạt giải Ba nhận Giấy khen từ Ban tổ chức.
69 thí sinh đạt giải Ba nhận Giấy khen từ Ban tổ chức.

Với kết quả đã đạt được, để động viên kịp thời các thí sinh đạt giải, thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, phong trào rèn luyện kỹ năng nghề trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và DN, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương đã quyết định tặng Giấy khen, kèm theo tiền thưởng cho 249 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Và khen thưởng 6 đơn vị đạt giải tập thể xuất sắc nhất trong kỳ thi năm nay.

Trao đổi với báo chí, NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội, là đơn vị đạt giải Nhất cho biết: Trong nhiều năm qua, trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội luôn lấy mục tiêu về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao làm kim chỉ nam cho công tác đào tạo của trường. Chúng tôi cho sinh viên được tham gia các kỳ thi tay nghề do TP tổ chức những ngành nghề nhà trường đang đào tạo.

Tham gia cuộc thi này, thí sinh được rèn luyện những kỹ năng tốt nhất trong lĩnh vực mà các em được học. Các giáo viên huấn luyện cũng tự nâng cao năng lực bản thân để đáp ứng yêu cầu của chuyên gia trong lĩnh vực thi. Về phía nhà trường đầu tư thêm cơ sở vật chất, gia tăng thiết bị, đặc biệt là các ngành nghề mới, ngành nghề về công nghệ cao như robot di động, cơ điện tử, lắp đặt các mạng thông tin…đang rất hot.

Đại diện cho các thí sinh được lên chia sẻ tại Lễ tổng kết, em Phạm Thị Ngọc Hương đến từ trường CĐN Công nghiệp Hà Nội đạt giải Nhất nghề Quản trị hệ thống mạng CNTT, chia sẻ: Kỳ thi kỹ năng nghề TP năm 2023 là nơi để những thí sinh được dịp cọ xát, có cơ hội được khẳng định bản thân và toả sáng; được phát triển tiềm năng của mình. Kỳ thi không chỉ là một cuộc đua tài, mà còn là cơ hội để học sinh, sinh viên được kết bạn, giao lưu học hỏi những kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp quý báu. Những điều này, góp thêm hành trang hữu ích cho sinh viên vững bước trên con đường tương lai.

Ban tổ chức Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội năm 2023 cho biết, Kỳ thi năm nay được mở rộng thêm một số ngành, nghề; tạo được sân chơi, hoạt động phong trào chuyên môn rộng rãi trong học sinh, sinh viên và người lao động tại các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời tôn vinh và tuyển chọn được những lao động trẻ có kỹ năng nghề xuất sắc, thành lập Đoàn thí sinh Hà Nội để tổ chức huấn luyện tham dự Kỳ thi quốc gia và khu vực.

 

6 tập thể đạt thành tích tại Kỳ thi Kỹ năng nghề TP Hà Nội năm 2023 được Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội khen thưởng:

Giải Nhất:

Trường CĐ Công nghệ cao Hà Nội

Giải Nhì:

Trường CĐN Công nghiệp Hà Nội

 Trường CĐ Cơ điện Hà Nội

Giải Ba:

Trường Trung cấp nghề Giao thông công chính Hà Nội

Trường CĐ Công nghệ Bách khoa Hà Nội

Trường CĐ FPT Polytechnic