Vinh danh 70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 22/5, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan T.Ư đã tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

  Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư Sơn Minh Thắng và Bí thư Thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong trao Bằng khen cho thannh niên tiên tiến.

Năm nay có 70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan T.Ư được tuyên dương. Đây là những điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, học tập, nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài, sáng kiến hữu ích; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, tác động lan tỏa trong cả nước. Trong đó, có 27 đại biểu nữ, chiếm 38,57% và 43 đại biểu nam, chiếm 61,42%, đến từ các cơ quan Trung ương, với nhiều thành phần như: Cán bộ, công chức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ, vận động viên, cán bộ đoàn, sinh viên.
Đây là những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua của tuổi trẻ. Các bạn là minh chứng sống động, khẳng định đầy thuyết phục cho tính hiệu quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà Đoàn Khối các cơ quan T.Ư triển khai trong thời gian qua.
Biểu dương, khen ngợi, chúc mừng 70 đoàn viên, thanh niên được vinh danh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư Sơn Minh Thắng cũng đề nghị Đoàn thanh niên Khối cơ quan T.Ư tiếp tục coi học tập và làm theo lời Bác là nội dung xuyên suốt, nhiệm vụ căn bản, bao trùm trong công tác giáo dục của Đoàn, góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên. Gắn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với triển khai Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng với những hình thức, nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp.
 Vinh danh 70 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan T.Ư.
Tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 7 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, đất nước, dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuyên truyền về các ngày lễ lớn của cơ quan, đơn vị trong năm 2018, tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua hướng tới kỷduwonk 70 năm truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư (7/11).
Bên cạnh đó, Đoàn Khối cần quan tâm hơn tới việc chăm lo, bồi dưỡng, phát huy gương điển hình tiên tiến sau tuyên dương, lan tỏa rộng rãi những câu chuyện, hành động đẹp, yếu tố tích cực trong đời sống xã hội, thực hiện phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”.
"Mỗi thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác hãy luôn tâm niệm: Giành được danh hiệu, giành được sự kính trọng và lòng yêu mến đã khó, nhưng giữ được danh hiệu, giữ được lòng yêu mến còn khó hơn rất nhiều. Tôi mong các đồng chí phát huy những kết quả, thành tích đạt được, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, xứng đáng là đoàn viên ưu tú, đại diện tiêu biểu của tuổi trẻ trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở T.Ư", Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư nhấn mạnh.