MU bùng nổ đè bẹp ĐKVĐ Leicester

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sân Old Trafford chưa bao giờ là mảnh đất lành với Leicester nhưng ít người nghĩ rằng nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh lại sụp đổ nhanh chóng như vậy.

MU nã liên tiếp 4 trái bom vào lưới Leicester, với Smalling, Mata, Rashford và Pogba ghi tên vào bảng điện tử.
 Chris Smalling mở tỷ số cho Man Utd 
Chris Smalling mở tỷ số cho Man Utd từ một tình huống đá phạt góc của Daley Blind. Man Utd dường như không thay đổi với lối đá nhập cuộc chậm chạp. Tuy nhiên bàn thắng của Smalling đã cởi trói, giúp Man Utd bùng nổ với ba bàn liên tiếp sau đó. Sự vắng mặt của Rooney giúp Daley Blind được thực hiện đá phạt góc, trực tiếp kiến tạo hai bàn thắng. Mata được trả về vị trí hộ công cũng đã ghi bàn, đồng thời còn kiến tạo một bàn cho Rashford.

Tuy nhiên đây không phải là lần duy nhất Blind kiến tạo trong trận đấu này. Quỷ đỏ chơi hứng khởi hẳn, từ một tình huống tương tự, hậu vệ Hà Lan một lần nữa đưa bóng tới trúng đầu của Pogba giúp cầu thủ đắt giá nhất thế giới có bàn thắng đầu tiên cho Man Utd.
  cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã có bàn thắng đầu tiên cho Man Utd.
Trận đấu này được coi là màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa của Man Utd, và công lớn thuộc về Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp thường xuyên dâng cao phối hợp cùng Mata, tạo ra các cơ hội với những đường bóng vào vòng 16m50 và tự mình gây nguy hiểm bằng những cú sút xa. Pogba đóng vai trò quan trọng ở bàn thứ hai của Mata trước khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Man Utd.

Khi Man Utd chơi tốt ở các tuyến thì Leicester lại chơi với một hàng thủ lỏng lẻo. Hàng thủ vững chắc bậc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước đã để thua quá dễ dàng, dù ở những tình huống cố định vốn là điểm mạnh của Leiester.

Xen giữa bàn thắng của Smalling và Pogba là hai pha lập công của Juan Mata và Marcus Rashford. Mata trong trận đấu đá hộ công thay đội trưởng Rooney đã ghi dấu ấn với cú sút chân trái cực mạnh nâng tỷ số lên 2-0 và dọn cỗ cho Rashford ghi bàn tiếp theo.
 Man Utd leo lên vị trí thứ ba với 12 điểm
Leicester chỉ gỡ lại danh dự nhờ cầu thủ vào sân trong hiệp hai là Demarai Gray. Tiền vệ 20 tuổi ghi một siêu phẩm từ ngoài vòng 16m50 khiến thủ môn xuất sắc như De Gea cũng phải bay người trong vô vọng.

Chiến thắng trên sân Old Trafford giúp Man Utd leo lên vị trí thứ ba với 12 điểm, kém ba điểm tới đội đầu bảng Man City. Trong khi đó Leicester đã tụt xuống thứ 12, sở hữu vỏn vẹn bảy điểm sau sáu vòng đấu. Vị trí của Man Utd và Leicester có thể tụt xuống sau khi các đội bóng còn lại thi đấu xong vòng sáu Ngoại hạng Anh.
Đội hình ra sân:

Man United: De Gea; Valencia, Bailly, Smalling (c), Blind; Ander Herrera, Pogba; Lingard (Carrick 78'), Mata (Young 87'), Rashford (Rooney 83'); Ibrahimovic

Leicester City: Zieler; Simpson, Morgan (c), Huth, Fuchs; Mahrez (King 46'), Amartey, Drinkwater, Albrighton (Schlupp 62'); Vardy (Gray 46'), Slimani

Bàn thắng: Smalling 22; Mata 36; Rashford 39; Pogba 42' - Gray 60'

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần