02h45 ngày 13/2, sân Emirates: Arsenal - M.U

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng thứ Hai, David Moyes lái chiếc xe Chevrolet Luxury Ride cũ kỹ đến sân tập Carrington từ rất sớm. Ông bắt đầu ngày làm việc từ 8 giờ sáng, tất cả chỉ để giải bài toán làm thế nào để giúp M.U hồi sinh?

Nhưng Moyes dường như đang bất lực, M.U bây giờ cũng tồi tàn, cổ lỗ sĩ như chính chiếc ô tô của ông vậy.

Jose Mourinho từng chỉ trích West Ham là “chơi như một đội bóng của thế kỷ 19”. Nhưng xem ra, lời châm chọc đấy giờ nên dành cho M.U thì hợp lý hơn. Với Moyes, nhà vô địch oai hùng của 1 năm trước đang trở thành CLB có lối chơi không khác gì một đội bóng ở giải nghiệp dư. Bằng chứng, M.U của Moyes chỉ có bài tấn công duy nhất là tạt và tạt.

Tính từ đầu mùa, M.U có tổng cộng 532 lần tạt bóng, nhiều nhất Premier League. Khi chưa có Juan Mata, M.U chưa có nhà đạo diễn sân cỏ thực thụ, Moyes còn có lý do để giải thích cho cách chơi đơn điệu. Nhưng ngay cả khi đã có Mata rồi, Quỷ đỏ vẫn thực hiện đến 81 quả tạt trận gặp Fulham với tỷ lệ chính xác chỉ là 22,2%. Moyes lý giải sao về điều này?
02h45 ngày 13/2, sân Emirates: Arsenal - M.U - Ảnh 1
Ba ngày sau trận hòa thất vọng trước Fulham, đoàn quân của Moyes lại phải hành quân đến hiểm địa Emirates. Thời gian là quá ít để Moyes thay đổi được điều gì đó. Hãy tưởng tượng thế này, nếu M.U vẫn chỉ biết tạt và tạt, họ chẳng khác gì húc đầu vào tường bởi Arsenal đang sở hữu bộ đôi trung vệ không chiến giỏi bậc nhất Premier League: Per Mertesacker (1m98) – Laurent Koscielny (1m86).

Đúng lúc đang được kỳ vọng nhiều nhất, Arsenal lại nhận cú tát trời giáng bởi thảm bại trước Liverpool. Pháo thủ liệu có sụp đổ? Điều này rất có thể sẽ xảy ra nếu đối thủ của họ đêm nay không phải là M.U. Bởi Quỷ đỏ đang là đội bóng mà ai cũng muốn gặp. Ba trận sân khách gần nhất, M.U toàn bại. Ngay cả những đội bóng vài chục năm không thắng được Quỷ đỏ như Sunderland, Newcastle, Everton còn khiến M.U phải quỳ gối, thì chẳng có lý do gì Arsenal lại không làm được?

Cũng cần biết thêm, từ tháng 1 năm ngoái đến nay thì Arsenal chưa bao giờ thua 2 trận liên tiếp ở Premier League.

Mùa giải năm nay, Pháo thủ cũng đứng dậy nhanh chóng sau mỗi trận thua vỡ mặt. Bằng chứng là sau khi bị Man City vùi dập 3-6, Arsenal lại mở ra chuỗi 10 trận bất bại với 8 chiến thắng. Thứ tinh thần quật khởi đó sẽ là điều đội quân của Arsene Wenger cần phát huy đêm nay. Thêm một tin tốt lành cho Arsenal bởi Phil Jones, người làm “tắt điện” Mesut Oezil trong trận lượt đi qua đó góp công lớn vào thắng lợi của M.U, chắc chắn sẽ không kịp trở lại. Không phải đối mặt với chuyên gia bắt chết ngôi sao đối thủ như Jones, Oezil sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Đêm nay, chỉ có chiến thắng mới giúp Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng vô địch. Cũng chỉ có 3 điểm mới giúp M.U ôm mộng Champions League. Đại chiến giành sự sống của 2 người khổng lồ nhưng rất có thể, phao cứu sinh sẽ chỉ thuộc về Arsenal.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần