10 giải Nhất cho cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/4), Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp TP môn Ngữ văn, Địa lý và Tin học; cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp và vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn cấp THPT năm học 2015 - 2016.

10 giải Nhất cho cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT - Ảnh 1
Hội thi giáo viên dạy giỏi là một hoạt động chuyên môn được tổ chức định kỳ nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi THPT tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông; chuẩn bị thật tốt tâm thế và hướng tới sự đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương Đảng.

Hội thi cấp TP Hà Nội có sự tham dự của 101 giáo viên của 16 cụm trường THPT trên toàn TP. Đây là những thầy cô giáo ưu tú nhất, được tuyển chọn kỹ càng qua hàng ngàn tiết dạy cấp cơ sở. Trong tổng số 186 sản phẩm dự thi của giáo viên, Ban giám khảo đã quyết định trao 10 giải nhất; 20 giải Nhì; 34 giải Ba;…

Đánh giá tại lễ tổng kết, ông Chử Xuân Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, 101 thầy cô giáo tham dự hội thi có khác nhau, nhưng tất cả các thầy cô giáo đã là người chiến thắng. Chiến thắng của nghị lực vượt khó, của sự tự tin vào năng lực chuyên môn và tài năng sư phạm. Hội thi là căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục các môn Văn, Địa, Tin nói riêng và các bộ môn văn hóa nói chung.