Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

100% hồ sơ ở huyện Thường Tín được giải quyết trước và đúng hạn

Kinhtedothi - Từ đầu năm 2024 đến nay, bộ phận một cửa huyện và các xã, thị trấn của huyện Thường Tín tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), tạo sự thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Công dân hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa huyện Thường Tín

Không để hồ sơ nào quá hạn

Theo Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Thường Tín Nguyễn Văn Học, từ đầu năm 2024 đến nay, UBND huyện đã tiếp nhận 49.607 hồ sơ, trong đó trực tuyến: 13.206 hồ sơ; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 36.087 hồ sơ; số hồ sơ từ năm trước chuyển qua với 314 hồ sơ. Trong đó, số lượng hồ sơ đã giải quyết là 49.168 hồ sơ, giải quyết trước hạn  là 18.097 hồ sơ, đúng hạn là 31.071 hồ sơ, quá hạn không hồ sơ. Số lượng hồ sơ đang giải quyết là 439 hồ sơ trong hạn, không có hồ sơ nào quá hạn.

Ngay từ đầu năm, UBND huyện chỉ đạo công chức tại bộ phận một cửa huyện thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế "một cửa và một cửa liên thông". Chỉ đạo triển khai 100% hồ sơ giải quyết TTHC thực hiện tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP và các hệ thống do bộ ngành triển khai.

Việc giải quyết TTHC được thực hiện nhanh gọn, đúng thủ tục, bảo đảm đúng quy định; thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tận tình, chuyên nghiệp, không hách dịch, cửa quyền, không gây phiền hà, sách nhiễu cho Nhân dân và doanh nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, toàn bộ hồ sơ của công dân đều được giải quyết đúng và trước thời hạn theo quy định, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Huyện đã đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình trong giải quyết TTHC.

Triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” các cấp trên địa bàn theo chỉ đạo của TP. Kết quả đánh giá của TP, nhiều tháng liên tiếp huyện Thường Tín đều đứng thứ 2/30 quận, huyện về xếp hạng bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp được công khai trên Cổng thông tin điện tử của TP.

Trên cơ sở các quyết định của UBND TP về công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện thường xuyên rà soát, cập nhập các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi bổ sung, bãi bỏ để công khai kịp thời theo quy định.

Đầu năm 2024, UBND huyện đã ban hành các thông báo về việc công khai TTHC thuộc phạm vi giải quyết của UBND huyện với tổng số 373 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, trong đó có 357 TTHC thực hiện tại huyện, 16 TTHC không thực hiện tại huyện.

Phó Chánh Văn phòng UBND huyện Thường Tín Nguyễn Văn Học nhấn mạnh, các TTHC được thông báo công khai, rộng rãi trên Đài truyền thanh, Cổng Thông tin điện tử, Trang thông tin của huyện và các xã, thị trấn; đồng thời được niêm yết tại bộ phận một cửa huyện và các xã, thị trấn.

Áp dụng công nghệ thông tin vào công tác công khai thủ TTHC, UBND huyện đã thực hiện gắn mã QR đối với 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện và 29 xã, thị trấn thuộc huyện. Công dân có thể sử dụng điện thoại thông minh quét mã Qrcode để tra cứu TTHC thuận tiện và nhanh chóng.

Công dân lấy số thứ tự khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của huyện

Tiếp nhận phản ánh để đánh giá mức độ hài lòng

UBND huyện Thường Tín luôn nghiêm túc thực hiện tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; niêm yết công khai đường dây nóng, số điện thoại và địa chỉ email tại bộ phận “Một cửa”, trên Cổng thông tin điện tử của huyện. Thiết lập sổ tay góp ý và hòm thư góp ý để tiếp nhận phản ánh của tổ chức, cá nhân tại bộ phận “Một cửa”, đánh giá mức độ hài lòng khi thực hiện các TTHC thông qua máy tính và quét mã QRcode tại quầy giao dịch của người dân.

Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn huyện đã tiếp nhận 2 phản ánh, kiến nghị về việc giải quyết TTHC qua Cổng dịch công Quốc gia và đã được UBND huyện giải quyết phản ánh, kiến nghị của công dân đúng thời gian quy định. Đối với việc thực hiện uỷ quyền giải quyết về các TTHC, UBND huyện Thường Tín đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết đối với 98 TTHC do UBND TP và các sở, ban, ngành TP ủy quyền.

Tổng số hồ sơ hành chính thuộc các nội dung, công việc phân cấp, ủy quyền giải quyết được huyện tiếp nhận là 521 hồ sơ, số đã giải quyết là 519 hồ sơ, số đang trong thời hạn giải quyết 2 hồ sơ (tỉ lệ giải quyết đúng hạn, trước hạn đạt 100%, số còn lại trong quá trình giải quyết theo quy định).

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh cho biết, cùng với đó, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch rà soát TTHC nhằm phát hiện những chồng chéo, đề xuất phương án giảm bớt về thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết.

Qua kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện, tính từ đầu năm 2024 đến nay có 60.757 lượt công dân được khảo sát phiếu đánh giá (riêng trong quý III, có 40.543 phiếu).

Mức độ hài lòng của cá nhân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện ở các tiêu chí khảo sát đều đạt gần 100% ý kiến đánh giá hài lòng. Kết quả cho thấy, việc tiếp nhận và giải quyết TTHC tại huyện được tổ chức, cá nhân trên địa bàn đánh giá cao.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh khẳng định, thời gian tới UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm soát thời hạn giải quyết các TTHC của đơn vị mình bảo đảm thực hiện đúng và trước hạn. Đồng thời, đẩy mạnh việc thực hiện số hóa kết quả của hồ sơ TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, TP; chỉ đạo cán bộ, công chức tích cực tuyên truyền tới người dân và doanh nghiệp về thực hiện khai báo, thanh toán trực tuyến đối với các TTHC có phát sinh thu phí, lệ phí khi đến giao dịch, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giải quyết TTHC của huyện.

Huyện Thường Tín hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái

Huyện Thường Tín hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

10 Dec, 11:48 AM

Kinhtedothi - Tỉnh Phú Thọ đang tích cực triển khai kế hoạch nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2025 với mục tiêu đưa hai chỉ số này nằm trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước.

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

10 Dec, 09:51 AM

Kinhtedothi- Việc triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại TP Huế đang tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức bộ máy, quản lý Nhà nước và phục vụ người dân. Sau thời gian vận hành, mô hình bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt trong tinh gọn bộ máy, hiện đại hóa nền hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng công vụ. Tuy nhiên, thực tiễn cũng đặt ra nhiều yêu cầu mới về cơ chế, nhân sự và cơ sở vật chất cần sớm được tháo gỡ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ