Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia 2015

Kinhtedothi - Ngày 17/10,Cục Công nghiệp địa phương phối hợp với Tạp chí Công Thương đã tổ...
Kinhtedothi - Ngày 17/10,Cục Công nghiệp địa phương phối hợp với Tạp chí Công Thương đã tổ chức Lễ tôn vinh 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia 2015. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đến dự và trao giải cho các doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao Bộ Công Thương trong việc đề xuất, tổ chức chương trình này. Cùng đó, Phó Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương các tổ chức, cá nhân với tâm huyết của mình đã tạo ra những sản phẩm, thương hiệu có uy tín được người tiêu dùng tin cậy, đóng góp thiết thực vào việc triển khai có kết quả chủ trương của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân nông thôn về tái cơ cấu ngành nông nghiệp nước nhà.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Công Tuấn trao chứng nhận cho các đơn vị có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng, quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới của đất nước mang đến nhiều cơ hội nhưng không ít thách thức cho ngành công nghiệp nông thôn nhất là khi lĩnh vực này vẫn chưa phát triển bền vững, sức cạnh tranh chưa cao, thị trường đầu ra cho sản phẩm còn nhiều khó khăn. 

Điều này đỏi hỏi Bộ Công Thương cùng các Bộ ngành liên quan cần nỗ lực hơn nữa nhằm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển công nghiệp nông thôn.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành liên quan cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động khuyến công và hướng chính sách ưu đãi đầu tư vào việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực quản lý, sức cạnh tranh bền vững. 

Cùng đó, mỗi doanh nghiệp, mỗi nhà sản xuất phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng và phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, mang thương hiệu Việt Nam để khẳng định uy tín trên thị trường thế giới.

Theo Hội đồng bình chọn, 100 sản phẩm được bình chọn lần này thuộc các nhóm ngành nghề như Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; Nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và đồ uống; Nhóm sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; Nhóm các sản phẩm khác. Các sản phảm trên nằm trong 3 khu vực là khu vực phía Bắc, khu vực phía Nam, khu vực Miền Trung-Tây Nguyên.

Các nhóm sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực. Tiêu chí bình chọn sản phẩm được đánh giá cụ thể theo từng nhóm sản phẩm, gồm tiêu chí về đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; ​tiêu chí về kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; Tiêu chí về tính văn hóa và thẩm mỹ cũng một số tiêu chí khác.

Đại diện Hội đồng bình chọn cũng nhấn mạnh, sản phẩm tham gia bình chọn là sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do chính cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất và đăng ký tham gia bình chọn; Sản phẩm tham gia bình chọn không phải là sản phẩm sao chép; việc sản xuất sản phẩm không vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và các quy định khác liên quan tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường; Sản phẩm tham gia bình chọn phải có khả năng sản xuất hàng loạt, với số lượng lớn, không phải là sản phẩm độc bản, đáp ứng được nhu cầu thị trường.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Trong giai đoạn chi phí đầu vào liên tục leo thang, doanh thu tăng chậm và áp lực cạnh tranh lớn hơn, việc duy trì dòng tiền ổn định trở thành thách thức chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Theo thống kê, chi phí vận hành bình quân của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng từ 5,8 đến 7,2% tùy ngành, trong đó chi phí mềm như quảng cáo, công tác, tiếp khách và mua phần mềm chiếm tỷ trọng đáng kể.

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

20 Nov, 03:44 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là lựa chọn mang tính chiến lược, là con đường duy nhất để ngành khai khoáng chuyển mình theo hướng hiệu quả, xanh và bền vững. Trong bối cảnh áp lực về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và nâng cao năng suất ngày càng lớn, ngành khai khoáng buộc phải tái cấu trúc mạnh mẽ, tiến tới phát triển “mỏ số”, “mỏ thông minh”, tự động hóa và ứng dụng sâu các thành tựu của khoa học – công nghệ hiện đại.

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

20 Nov, 07:29 AM

Kinhtedothi - Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới ngày 19/11/2025 ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) năm 2025, trong đó 84% du khách chọn Việt Nam.

AI và chuyển đổi số then chốt để ngành dệt may bền vững

AI và chuyển đổi số then chốt để ngành dệt may bền vững

19 Nov, 04:56 PM

Kinhtedothi - Ngày 19/11/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) tổ chức Hội thảo Quốc tế “AI và chuyển đổi số trong ngành dệt may”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ