Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

100% thủ tục hành chính phải quy định rõ trách nhiệm cá nhân giải quyết

Kinhtedothi - Đó là tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại Công văn số 2956/UBND-NC về việc xây dựng, hoàn thiện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại các cơ quan, đơn vị thuộc TP.
Cụ thể, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phải đủ điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất, trang thiết bị và diện tích theo quy định tại Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội.

Theo đó, hạ tầng CNTT, các thiết bị và phần mềm một cửa điện tử thông suốt, hiệu quả, rõ ràng, tiện lợi, có tính tự động cao và đảm bảo: Quản lý được toàn bộ hoạt động tiếp nhận, chuyển, xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết; in được Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ; chuẩn hóa mã số hồ sơ hành chính, đưa mã số hồ sơ (mã vạch) vào quản lý một cách khoa học, tăng hiệu quả trong công tác theo dõi quá trình xử lý hồ sơ, tìm kiếm, tra cứu trạng thái và kết quả giải quyết; cá nhân, tổ chức được tra cứu tình trạng hồ sơ và kết quả giải quyết công việc; tích hợp chữ ký số trong quá trình giải quyết hồ sơ; sẵn sàng kết nối đến các ứng dụng, dịch vụ công do thành phố triển khai; đủ điều kiện để triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Long Biên. Ảnh: Internet.
Làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Long Biên. Ảnh: Internet.
Công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp; có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao; có tác phong, thái độ chuẩn mực, có khả năng giao tiếp tốt.

Không có hồ sơ giải quyết quá thời hạn quy định. 100% các thủ tục hành chính (TTHC) ban hành quy trình giải quyết (trong đó quy định rõ trách nhiệm, thời gian giải quyết của từng cá nhân, từng bộ phận, từng phòng chuyên môn từ khâu tiếp nhận, chuyển hồ sơ, giải quyết hồ sơ đến trả kết quả và lưu hồ sơ). Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt tỷ lệ theo lộ trình của TP. Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO hiện hành trong quản lý, từng bước triển khai ISO điện tử. Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị đạt từ 90% trở lên.

Thủ trưởng các sở, cơ quan ngang sở, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn TP: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về việc triển khai Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại; lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, diện tích, đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để chủ động triển khai theo các tiêu chí của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại với lộ trình hợp lý…
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ