1001 “chiêu” bán nhà thời World Cup

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Nương” theo giải đấu lớn nhất hành tinh, thị trường bất động sản bỗng chốc sục sôi vì World Cup. Hiếm khi nào trên cùng một địa bàn, giá nhà đất lại vênh nhau đến cả trăm triệu đồng như vậy. Câu trả lời được nhiều “cò môi giới” lý giải khá thuyết phục “thua độ, bán gấp trả nợ”.

Đất thổ cư Hà Đông bỗng ''rẻ bất ngờ'' khi World Cup khởi tranh.
Trong kho hàng “chợ” bất động sản, hàng loạt tin rao bán nhà đất được đăng tải dồn dập với các từ khóa đáng chú ý như: “Vỡ nợ World Cup bán gấp”, “cần tiền trả nợ World Cup”, “thua độ đá bóng mùa World Cup”… “kích thích” không ít sự tò mò của khách hàng.
Tại một diễn đàn khá nổi trên mạng xã hội, chính chủ tên T. đăng ảnh một căn nhà 4 tầng tại Hoàng Mai kèm nội dung như sau: “Nhà mới xây cách đây 2 năm, giáp đường lớn, 65m2, vuông vắn, nở hậu lại chính chủ. Bán gấp 2,1 tỷ đồng do các “anh Đức” đẹp trai thua đậm Hàn Quốc”. Ngay lập tức, thông tin trên thu hút cả trăm lượt truy cập. Bởi mức giá rao bán gây sốc. Tuy nhận được nhiều sự quan tâm nhưng đa phần ý kiến người mua đều tỏ ra bán tin, bán nghi về độ xác thực trong những dòng quảng cáo.
"So với giá bán hiện tại (cỡ trăm triệu đồng/m2), mức giá mà căn nhà này đang được rao bán rẻ không tưởng. Dù bán gấp do vỡ kèo World Cup cũng không thể bán kiểu như cho không thế này", anh Nguyễn Tất Đạt (một khách hàng ở Hà Nội) nghi ngại.
Ông Nguyễn Văn Đực - Phó Giám đốc Công ty Bất động sản Đất Lành, cho rằng, những tin rao bán đó thực chất chỉ là mánh khóe, chiêu trò của người bán hàng bởi lẽ, người vỡ nợ thực sự, ít ai công khai vì như thế sẽ bị người mua “nắm thóp” đang cần tiền nên “ép” giá.
“Nếu người ta tự nhận vỡ nợ thì chỉ là cách để làm cho người mua tưởng đây là giá rẻ, mua được giá hời của một con nợ “khát nước”, nhưng thực tế thì lại không phải thế”, ông Đực nói.
Hãy cùng điểm qua những chiêu trò bán bất động sản mùa World Cup như vậy:
Trên các trang mạng Facebook môi giới lợi dụng từ khóa World Cup để rao bán nhà.
Vỡ nợ World Cup - bán nhà giải đen, lấy lại những gì đã mất…!
Cho đến cột điện cũng được trưng dụng để ''tuồn'' nhanh hàng với giá phải chăng (?!)
Nhiều đơn vị phân phối F1 của chủ đầu tư cũng ''nương'' theo bóng đá để vợt khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần