10,2 triệu USD rót vốn cho startup công nghệ bất động sản

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) thuộc Mekong Capital vừa rót vốn 10,2 triệu USD vào Rever - công ty công nghệ trong lĩnh vực môi giới bất động sản (proptech).

Rever là công ty thứ năm thuộc danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV được công bố. Rever là một trong những công ty công nghệ tại Việt Nam trong lĩnh vực môi giới bất động sản (proptech), được thành lập vào năm 2016.
 10,2 triệu USD rót vốn cho startup công nghệ bất động sản
Công ty vận hành theo mô hình online-to-offline (O2O), ứng dụng nền tảng công nghệ, kết hợp cùng đội ngũ môi giới để phục vụ khách hàng có nhu cầu mua, bán nhà đất.
Dẫn dắt bởi 2 đồng sáng lập là Phan Lê Mạnh (CEO) và Võ Thắng Lợi (CTO), sau 5 năm, Rever phát triển thành một trong những đơn vị môi giới dẫn đầu về số lượng căn hộ xác thực tại TP HCM với hơn 50.000 sản phẩm đã đăng kê.
Rever không giấu tham vọng sớm vươn lên trở thành nền tảng (O2O) hàng đầu tại Việt Nam về phân phối bất động sản. Những mảnh đất, ngôi nhà giao dịch thông qua Rever.vn sẽ trở thành nhà thật, giá thật, có thời gian giao dịch nhanh và mang lại hiệu quả cho cả người mua và người bán bất động sản.
Khoản đầu tư của MEF IV sẽ giúp Công ty Rever phát triển đội ngũ quản lý, củng cố văn hóa doanh nghiệp và đẩy nhanh tốc độ phát triển các tính năng công nghệ. Nguồn vốn mới cũng giúp Rever tiếp cận với các nguồn lực cần thiết với mục tiêu mở rộng đến 20 tỉnh, thành phố, 200 trung tâm giao dịch và 20.000 chuyên viên môi giới vào năm 2025.
Từ chỗ chỉ có khoảng hơn 80 nhân viên ở giai đoạn đầu phát triển, Rever hiện đã có 300 nhân viên. Năm 2020, số lượng giao dịch thành công của Rever đạt 2.000 lượt.
Vào tháng 9/2019, Rever đã nhận được khoản đầu tư 2,3 triệu đô la Mỹ từ GEC-KIP Technology and Innovation Fund (GEC - KIP Fund), một quỹ đầu tư đồng quản lý bởi Golden Equator Capital (Singapore) và Korea Investment Partners (Hàn Quốc). Trước đó, vào tháng 6, VinaCapital Ventures cũng đã công bố đầu tư 4 triệu USD vào Rever.
Rever hiện đang đẩy mạnh phát triển công nghệ tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của khách hàng với nhiều công cụ và dịch vụ có giá trị hơn, như giới thiệu cho vay mua nhà, thử nội thất kỹ thuật số, giải pháp nhà thông minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần