Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

12 dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến tăng trong tháng 4

Kinhtedothi - Qua theo dõi của Văn phòng Chính phủ, trong tháng 4 vừa qua, có 12 dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến tăng, 3 dịch vụ công có tỷ lệ trực tuyến giảm so với tháng 3/2025.

12 dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến tăng trong tháng 4.

Trong đó, một số dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến cao, được người dân hưởng ứng có thể kể đến như thủ tục đăng ký khai sinh, đạt tỷ lệ 84,35%, tăng 0,47% so với tháng 3/2025; thủ tục đăng ký khai tử, đạt tỷ lệ 86,81%, tăng 0,95% so với tháng 3/2025...

Thời gian qua, việc triển khai 2 TTHC liên thông (gồm đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất), đã tiếp tục được người dân hưởng ứng. Tính đến nay, đã thu nhận 774.349 hồ sơ đăng ký khai sinh, tăng hơn 80.000 hồ sơ so với tháng 3/2025; và 224.357 hồ sơ đăng ký khai tử, tăng hơn 30.000 hồ sơ so với tháng 3/2025.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình, kết quả triển khai "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 06) trong tháng 4/2025 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2025, Bộ Công an đã thông tin về kết quả đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến tính đến ngày 20/4.

Theo kết quả đánh giá này, có 12 địa phương đạt điểm đánh giá tốt gồm Thái Nguyên, Cà Mau, Bình Định, Phú Yên, Hưng Yên, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, An Giang, Quảng Bình, Cần Thơ, Đồng Nai và Hà Giang. Trong khi đó, có 42 địa phương đạt điểm đánh giá khá và 9 địa phương có điểm đánh giá trung bình.

Với khối các bộ, ngành, có 5 bộ, cơ quan đạt điểm đánh giá khá gồm Bộ Công Thương, Bộ Quốc phòng, tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN, Bộ KH&CN, Bộ Tư pháp; Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ GD&ĐT là 3 bộ có điểm đánh giá trung bình; các bộ, cơ quan còn lại đều có điểm đánh giá dưới trung bình.

Trong tháng 4/2025, Bộ Nội vụ đã hoàn thành cung cấp dịch vụ công "Thăm viếng mộ liệt sỹ" trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tính đến nay, các bộ, ngành đã cung cấp 56 dịch vụ trong tổng số 76 dịch vụ thuộc "Danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia" được ban hành tại Quyết định 206 ngày 28/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng việc triển khai Đề án 06, theo Bộ Công an, hiện vẫn còn 17 TTHC chậm tiến độ, chưa hoàn thành tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, nhiều bộ, ngành sau khi sáp nhập bộ máy, vẫn chưa hoàn thành phương án hợp nhất và nâng cấp các hệ thống thông tin giải quyết TTHC của bộ, ngành mình.

Không để gián đoạn dịch vụ công khi ngừng hoạt động các đơn vị hành chính cũ từ 1/7/2025

Không để gián đoạn dịch vụ công khi ngừng hoạt động các đơn vị hành chính cũ từ 1/7/2025

Hà Nội cải thiện Chỉ số PAPI: tập trung đầu tư hơn nữa cho cấp cơ sở

Hà Nội cải thiện Chỉ số PAPI: tập trung đầu tư hơn nữa cho cấp cơ sở

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xã điện tử góp phần xây dựng một mô hình kinh tế minh bạch

Hợp tác xã điện tử góp phần xây dựng một mô hình kinh tế minh bạch

27 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Sáng 27/12, Viện Khoa học giáo dục và môi trường tổ chức Sơ kết thực hiện Đề án “Hợp tác xã điện tử và ký kết hợp tác chiến lược”. Sự kiện nhằm đánh giá kết quả triển khai bước đầu của đề án, đồng thời định hướng phát triển mô hình trong thời gian tới.

Honda HR-V được vinh danh là Ôtô của năm 2025

Honda HR-V được vinh danh là Ôtô của năm 2025

27 Dec, 01:17 PM

Kinhtedothi - Honda HR-V lập cú đúp tại Car Awards 2025, khi giành chiến thắng hạng mục cao nhất là ôtô của năm toàn thị trường và phân khúc xe gầm cao cỡ B trong gala trao giải vào tối 26/12 vừa qua.

Thái Nguyên: Chuyển đổi số mở lối giảm nghèo bền vững vùng nông thôn

Thái Nguyên: Chuyển đổi số mở lối giảm nghèo bền vững vùng nông thôn

26 Dec, 03:10 PM

Kinhtedothi – Ở Thái Nguyên, nơi hạ tầng viễn thông sớm phủ kín đến từng xóm bản, nhưng “khoảng cách số” khiến người dân nông thôn còn lúng túng trước công nghệ. Tuy nhiên, khi chuyển đổi số được nhìn nhận như một công cụ sinh kế, một “đòn bẩy” phát triển kinh tế trong xây dựng Nông thôn mới, công nghệ số đang từng bước làm thay đổi tư duy sản xuất, mở ra cơ hội vươn lên cho nông dân, từ những hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp nông nghiệp.

Tập huấn nâng cao năng lực quản trị và chiến lược phân phối đa nền tảng trong tòa soạn hội tụ

Tập huấn nâng cao năng lực quản trị và chiến lược phân phối đa nền tảng trong tòa soạn hội tụ

26 Dec, 10:56 AM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Hội Nhà báo tỉnh Phú Thọ tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Giải pháp nâng cao năng lực quản trị tòa soạn hội tụ” và “Chiến lược phân phối đa nền tảng trong tòa soạn hội tụ” nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng mới cho đội ngũ những người làm báo trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay.

Chuyển đổi số nông thôn ở Phượng Dực: Từ “vùng trắng” công nghệ đến mô hình lan tỏa

Chuyển đổi số nông thôn ở Phượng Dực: Từ “vùng trắng” công nghệ đến mô hình lan tỏa

25 Dec, 02:20 PM

Kinhtedothi - Từ một xã vùng xa với các làng nghề truyền thống, trong đó, nhiều làng nghề còn gặp khó khăn, triển khai xây dựng nông thôn mới gắn với quá trình chuyển đổi số, người dân xã Phượng Dực (Hà Nội) hôm nay đang xây dựng một “xã hội số thực sự”. Hầu hết các hoạt động từ sản xuất, quản trị cho tới bán hàng đều được “số hóa”. Nông thôn mới đã thực sự đem lại cuộc sống mới cho người dân Phượng Dực.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ