Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

12 dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến tăng trong tháng 4

Kinhtedothi - Qua theo dõi của Văn phòng Chính phủ, trong tháng 4 vừa qua, có 12 dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến tăng, 3 dịch vụ công có tỷ lệ trực tuyến giảm so với tháng 3/2025.

12 dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến tăng trong tháng 4.

Trong đó, một số dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến cao, được người dân hưởng ứng có thể kể đến như thủ tục đăng ký khai sinh, đạt tỷ lệ 84,35%, tăng 0,47% so với tháng 3/2025; thủ tục đăng ký khai tử, đạt tỷ lệ 86,81%, tăng 0,95% so với tháng 3/2025...

Thời gian qua, việc triển khai 2 TTHC liên thông (gồm đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất), đã tiếp tục được người dân hưởng ứng. Tính đến nay, đã thu nhận 774.349 hồ sơ đăng ký khai sinh, tăng hơn 80.000 hồ sơ so với tháng 3/2025; và 224.357 hồ sơ đăng ký khai tử, tăng hơn 30.000 hồ sơ so với tháng 3/2025.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình, kết quả triển khai "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 06) trong tháng 4/2025 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2025, Bộ Công an đã thông tin về kết quả đánh giá chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến tính đến ngày 20/4.

Theo kết quả đánh giá này, có 12 địa phương đạt điểm đánh giá tốt gồm Thái Nguyên, Cà Mau, Bình Định, Phú Yên, Hưng Yên, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, An Giang, Quảng Bình, Cần Thơ, Đồng Nai và Hà Giang. Trong khi đó, có 42 địa phương đạt điểm đánh giá khá và 9 địa phương có điểm đánh giá trung bình.

Với khối các bộ, ngành, có 5 bộ, cơ quan đạt điểm đánh giá khá gồm Bộ Công Thương, Bộ Quốc phòng, tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN, Bộ KH&CN, Bộ Tư pháp; Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ GD&ĐT là 3 bộ có điểm đánh giá trung bình; các bộ, cơ quan còn lại đều có điểm đánh giá dưới trung bình.

Trong tháng 4/2025, Bộ Nội vụ đã hoàn thành cung cấp dịch vụ công "Thăm viếng mộ liệt sỹ" trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tính đến nay, các bộ, ngành đã cung cấp 56 dịch vụ trong tổng số 76 dịch vụ thuộc "Danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia" được ban hành tại Quyết định 206 ngày 28/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng việc triển khai Đề án 06, theo Bộ Công an, hiện vẫn còn 17 TTHC chậm tiến độ, chưa hoàn thành tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, nhiều bộ, ngành sau khi sáp nhập bộ máy, vẫn chưa hoàn thành phương án hợp nhất và nâng cấp các hệ thống thông tin giải quyết TTHC của bộ, ngành mình.

Không để gián đoạn dịch vụ công khi ngừng hoạt động các đơn vị hành chính cũ từ 1/7/2025

Không để gián đoạn dịch vụ công khi ngừng hoạt động các đơn vị hành chính cũ từ 1/7/2025

Hà Nội cải thiện Chỉ số PAPI: tập trung đầu tư hơn nữa cho cấp cơ sở

Hà Nội cải thiện Chỉ số PAPI: tập trung đầu tư hơn nữa cho cấp cơ sở

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phản ánh trực tuyến siêu dễ trên iHanoi – Người dân nói, chính quyền nghe

Phản ánh trực tuyến siêu dễ trên iHanoi – Người dân nói, chính quyền nghe

14 Dec, 03:35 PM

Kinhtedothi - Vận hành từ ngày 28/6/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi) đang dần khẳng định vai trò là kênh kết nối trực tiếp, hiệu quả giữa người dân và chính quyền TP Hà Nội. Chỉ với “một nút chạm”, mọi bất cập của đời sống dân sinh từ vệ sinh môi trường, trật tự đô thị đến an ninh, giao thông… đều có thể được phản ánh, theo dõi và giám sát quá trình xử lý minh bạch ngay trên điện thoại thông minh.

Hanoi Thief và Clickfix: Gọng kìm tấn công mới trên không gian mạng

Hanoi Thief và Clickfix: Gọng kìm tấn công mới trên không gian mạng

12 Dec, 04:37 PM

Kinhtedothi - Hanoi Thief và Clickfix đang nổi lên như một mặt trận tấn công mạng có tổ chức, tự động hóa và lan nhanh hơn bao giờ hết. Điều này đặt doanh nghiệp và người dùng Việt Nam trước nguy cơ bị xâm nhập chỉ từ một cú nhấp chuột sai.

Luvina hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt

Luvina hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt

11 Dec, 04:29 PM

Kinhtedothi - Trong kỷ nguyên AI và chuyển đổi số, Luvina luôn đặt chất lượng làm ưu tiên tuyệt đối, đồng thời tiên phong với chiến lược AI x DX và định hướng phát triển con người bền vững. Công ty đang từng bước khẳng định vị thế của một doanh nghiệp công nghệ Việt, mang khát vọng nâng tầm hiệu quả vận hành của các tổ chức bằng trí tuệ Việt và chuẩn mực toàn cầu.

Khu công nghệ số nâng tầm năng lực số Việt Nam

Khu công nghệ số nâng tầm năng lực số Việt Nam

11 Dec, 11:41 AM

Kinhtedothi – Các khu công nghệ số đang trở thành nền tảng quan trọng của kinh tế số Việt Nam, quy tụ hơn 630 doanh nghiệp và tạo mô hình hạ tầng số hiện đại phục vụ trí tuệ nhân tạo AI, bán dẫn, dữ liệu và đổi mới sáng tạo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ