12 mẫu ô tô tiết kiệm xăng như xe máy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là những mẫu xe phổ thông và sử dụng động cơ thông thường chứ không phải các loại động cơ đặc biệt, kết hợp với chạy điện…, với kết quả thử nghiệm do cơ quan chức năng của Anh công bố.

Chuyên trang ô tô xe máy Auto Express của Anh vừa công bố danh sách 12 mẫu xe nhỏ có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất theo thử nghiệm của cơ quan chức năng nước này.

Đây là những mẫu xe phổ thông và sử dụng động cơ thông thường chứ không phải các loại động cơ đặc biệt, kết hợp với chạy điện…, với kết quả thử nghiệm do cơ quan chức năng của Anh công bố. 

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng các số liệu công bố chỉ tham khảo bởi mức tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc rất nhiều vào cách điều khiển xe, điều kiện đường sá, thời tiết, tải trọng, nhiên liệu...
 Kia Rio - một trong những mẫu xe nhỏ tiêu hao nhiên liệu thấp nhất.
Kia Rio - một trong những mẫu xe nhỏ tiêu hao nhiên liệu thấp nhất.
Mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất nhất lọt vào danh sách 12 mẫu xe này là  Peugeot 308 Blue HDi với con số 91,1 mpg, tương đương chỉ 2,58 lít/100 km.

Có tới 5 mẫu xe khác cùng có mức tiêu hao 88,3 mpg (tương đương 2,66 lít/100 km) gồm Volkswagen Golf BlueMotion, Hyundai i20 1.1 CRDi, Kia Rio 1.1 CRDi, Renaulr Clio 1.5 dCi  và Skoda Octavia Greenline. 

Hai mẫu xe khác cùng có mức tiêu hao 85,6 mpg 2,75 lít/100 km ( là Ford Fiesta Econetic và Vauxhall Corsa 1.3 CDTi .

Nằm ở cuối danh sách các mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất là Citroen C3 1.4 e-HDi Airdream, Ford Focus ECOnetic, Peugeot 208 1.4 e-HDi, Volvo V40 D2. Cả 4  mẫu xe này đều có mức tiêu hao trung bình theo thử nghiệm của cơ quan chức năng là 83,1 mpg, tương đương 2,83 lít/100 km

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần