120 doanh nghiệp nhận giải “Thương mại Dịch vụ Việt Nam"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã trao giải “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2013" cho 120 doanh nghiệp tiêu biểu, doanh nhân xuất sắc.

Theo đó, Ban tổ chức đã trao giải cho 30 doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc và 90 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động trên các lĩnh vực thương mại dịch vụ mà Việt Nam cam kết khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới.

 
120 doanh nghiệp nhận giải “Thương mại Dịch vụ Việt Nam" - Ảnh 1
Các doanh nghiệp xuất sắc này không chỉ hội tụ các tiêu chí của Ban Tổ chức đề ra, như: kinh doanh đạt hiệu quả cao, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, không vi phạm pháp luật, có chiến lược phát triển rõ ràng… mà còn là các doanh nghiệp đi đầu và thực hiện tốt các chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; "Đưa hàng về nông thôn" thuộc mọi thành phần kinh tế.

Đây là năm thứ 5 giải thưởng "Thương mại dịch vụ Việt Nam" được tổ chức, thu hút sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp trong cả nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, đây là giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong 11 nhóm, ngành hàng thương mại dịch vụ. Cùng với đó, giải thưởng cũng nhằm tìm ra những đơn vị có các sản phẩm dịch vụ tốt nhất, giúp người tiêu dùng định hướng, lựa chọn những sản phẩm có uy tín, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải cho biết, chất lượng các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia giải đều tăng lên rõ rệt trên tất cả các tiêu chí do Ban tổ chức đặt ra, điều này đồng nghĩa với việc cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang ngày một lớn mạnh, nhất là sau khi Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO).