Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

1.250 phiếu đóng góp ý kiến cho dự án Metro

Kinhtedothi - Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết, sau một thời gian lấy ý kiến các sở, ban, ngành, chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân về tuyến đường sắt Metro 1, 2 và 5, đã có tổng cộng 1.500 lượt người tham quan, trong đó có 1.250 phiếu đóng góp ý kiến.
Các ý kiến đóng góp chủ yếu về hình dáng đầu tàu chưa mềm mại, tay nắm hành khách thấp hoặc cao, tăng cường tay vịn chống đứng…

Thông tin trên được ông Lê Khắc Huỳnh - Phó trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết, vào chiều 20/4 trong cuộc họp thông báo về tình hình thực hiện dự án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị (gọi tắt là Metro) số 1, 2 và 5.

 
dự kiến đến giữa năm 2017 có thể vận hành đoạn đường trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), rút ngắn hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu (năm 2020).
Dự kiến đến giữa năm 2017 có thể vận hành đoạn đường trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Tại cuộc họp báo, ông Bùi Xuân Cường - Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, dự kiến đoạn đường trên cao tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sẽ rút ngắn thời gian thi công hơn 2 năm so với kế hoạch ban đầu (năm 2020), nghĩa là sẽ vận hành vào giữa năm 2017.

Còn về gói thầu số 2 “Xây dựng đoạn trên cao và depot” dài 17,1km, đã ký hợp đồng với nhà thầu Liên danh Sumitomo - Cienco 6 vào tháng 5/2012, giá trị 45,588 tỷ Yên Nhật, thời gian thực hiện 54 tháng. Nhà thầu đã triển khai thi công đại trà từ cuối tháng 4/2013, hiện khối lượng thực hiện đạt 30%.

Gói thầu số 3 đã được triển khai vào tháng 8/2013, do nhà thầu Hitachi thực hiện hợp đồng, giá trị 39,427 tỷ Yên Nhật, thời gian thực hiện 56 tháng.

Gói thầu CP1, đang triển khai thi công phần móng cọc ép. Theo tiến độ thực hiện, sẽ hoàn thành phần thô của công trình năm 2015, hoàn thiện và sử dụng quý 2/2016.

Còn tuyến Metro số 5, đến nay, giai đoạn 1 của dự án đã thu xếp được đầy đủ nguồn vốn đầu tư cho dự án với tổng mức đầu tư sau khi các nhà tài trợ thẩm tra vào tháng 11/2014 là 1.563 triệu Euro, tương đương 41.615 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ