Ngoài 4 vòm cầu được giữ làm đường giao thông, 127 vòm còn lại ở khu vực này đã bị bịt kín bằng xi măng từ cuối thập niên 1990, tới đây sẽ được cải tạo thành không gian công cộng.
Xen kẽ với các vòm đá là 3 cây cầu vượt qua phố Nguyễn Thiệp, Hàng Lược và Phùng Hưng. Người Pháp khi xây dựng các vòm cầu này cũng đã tính tới việc tạo sự thông thoáng, thuận tiên lưu thông ở trục phố dọc đường tàu. Các vòm cầu này là trụ đỡ cho tuyến đường sắt nối nhiều tỉnh phía Bắc với ga Long Biên. Dọc các vòm cầu trên phố Phùng Hưng đang được trưng dụng làm bãi đỗ xe.
Việc đục thông các vòm cầu không chỉ tạo thêm không gian sinh hoạt văn hóa cho người dân Thủ đô, mà còn giải quyết nhu cầu đi lại và sinh hoạt của nhân dân.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị ghi lại trước giờ 127 vòm cầu được đục thông: