137 học sinh được miễn thi THPT Quốc gia năm 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách các thí sinh lớp 12 được miễn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Đó là các thí sinh đã tham gia Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2016. Theo đó có 137 thí sinh thuộc diện được miễn thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, học viện, trường đại học căn cứ vào các quy định đã ban hành để thực hiện việc miễn Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2016 đối với các thí sinh này.

Được biết, kỳ thi THPT Quốc gia sử dụng kết quả để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng sẽ được tổ chức vào ngày 1,2,3,4 tháng 7 tới. Các quy định về môn thi, phương hướng ra đề thi về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2015. Các thí sinh sẽ thi 8 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ. Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài thi mỗi môn 180 phút; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài thi mỗi môn 90 phút; môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm, thời gian làm bài thi 90 phút. Việc công bố điểm thi năm nay sẽ do các trường đại học và các sở giáo dục&đào tạo chủ trì cụm thi công bố.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần