14 giải pháp cấp bách thu hút khách du lịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam - Exciting Viet Nam - Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, Bộ VHTT&DL đã đưa ra 14 giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm sẽ được thực hiện từ nay đến tháng 3/2015.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hồ Anh Tuấn cho biết, các nhóm kế hoạch hành động rất cần sự phối hợp tổng lực toàn ngành du lịch và các bộ ngành, địa phương thực hiện nhanh chóng, thiết thực, đồng bộ. Trong tháng 6/2014, sẽ có một cuộc họp báo quốc tế thông tin đến các hãng thông tấn, báo chí trong và nước ngoài thường trú tại Việt Nam về việc đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường, điểm đến hấp dẫn thân thiện của Việt Nam. Thông tin về gói du lịch miễn phí dành cho du khách quốc tế đến khám phá Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 9/2014.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Sau đó, tổ chức đoàn Presstrip dành cho các hãng trên đến một số địa phương trọng điểm du lịch để thấy được Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, người dân thể hiện lòng yêu nước có văn hóa.

Bộ VHTT&DL sẽ mời và đón một số đoàn Fam trip, Press trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...) đến giới thiệu các điểm đến an toàn, hấp dẫn; xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường trao đổi hợp tác.

Đối với các doanh nghiệp du lịch trong nước và các tổ chức có liên quan, Bộ VHTT&DL tổ chức gặp gỡ để chia sẻ khó khăn và hỗ trợ nhau trước những tác động bất lợi do tình hình Biển Đông đến du lịch Việt Nam. Bộ VHTT&DL đề nghị các hãng hàng không quốc tế có chuyến bay đến Việt Nam bị dừng, các khách sạn bị hủy đặt phòng do tour du lịch không yêu cầu bồi thường.

Từ tháng 6 đến tháng 8/2014, sẽ đẩy mạnh truyền thông du lịch nội địa để thu hút người Việt Nam đi du lịch nhiều hơn.

Đối với một số thị trường qua Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar sẽ tập trung liên thông, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch. Bộ VHTT&DL đề xuất Chính phủ xem xét thí điểm chính sách thị thực với khách du lịch đến Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar sau đó đến Việt Nam du lịch, miễn thị thực trong ngày đối với khách du lịch quá cảnh....

Đối với thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc có mức chi tiêu nhiều, sẽ tổ chức roadshow đặc biệt giới thiệu sản phẩm du lịch phù hợp. Bên cạnh đó, tổ chức chương trình phát động thị trường Nga tại TP Matxcơva và St.Petergburg; hợp tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam và Philippines và tăng cường hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế.

Tiếp tục tăng cường quảng bá và xúc tiến du lịch, trong tháng 9/2014 sẽ có tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2014 và gia tăng quy mô tham gia hội chợ du lịch quốc tế.

Để hỗ trợ kích cầu du lịch, các địa phương sẽ tăng cường tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa du lịch. Các hãng hàng không và đường sắt có các chương trình khuyến mãi giảm giá; các điểm thăm quan, di tích lịch sử, bảo tàng miễn, giảm giá vé; các khách sạn giảm giá phòng, khuyến mãi các dịch vụ… để thu hút khách du lịch.

Một giải pháp vô cùng quan trọng là tăng cường đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch, đặc biệt đối với khách du lịch Trung Quốc và thị trường nói tiếng Trung. Tiếp tục thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả của Trung tâm hỗ trợ khách du lịch, số điện thoại đường dây nóng. Đồng thời kiên quyết xử lý kịp thời các hành vi xâm hại, mất an ninh, an toàn cho khách du lịch.