2025 là năm kỷ niệm nhiều ngày lễ trọng đại của đất nước và cũng là dấu mốc đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới. Góp phần vào bản hòa ca của đất nước và với tâm thế sẵn sàng đồng hành cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, ngày 15/3, Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T tổ chức chương trình "Ngày hội văn hóa SHB - T&T" nhằm khích lệ tinh thần của 15.000 cán bộ được lựa chọn từ 80.000 cán bộ công nhân viên của SHB - T&T trên cả nước cũng như các trụ sở ở nước ngoài cùng nhất tâm hướng về mục tiêu chung.

Chương trình diễn ra tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình trở thành sự kiện văn hóa tầm cỡ, lấy cảm hứng từ lễ khai mạc của thế vận hội Olympic, nơi những giá trị cốt lõi được tôn vinh bằng công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất.
Chương trình bắt đầu bằng nghi thức rước Quốc kỳ Việt Nam, lễ thượng cờ và chào cờ làm khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Với 15.000 người tham gia, Ngày hội văn hóa SHB - T&T được xác nhận lập kỷ lục Việt Nam là sự kiện có số lượng cán bộ, nhân viên, đơn vị tham gia nghi thức chào cờ và hát Quốc ca đông nhất Việt Nam.
Bên cạnh đội ngũ lãnh đạo và nhân viên của Ngân hàng SHB và Tập đoàn SHB, lễ chào cờ và hát Quốc ca còn có sự tham gia của khách mời đặc biệt là con trai và cháu đích tôn của cố nhạc sĩ Văn Cao, tác giả của bài hát. Họa sĩ Văn Thao - con trai của nhạc sĩ Văn Cao cho biết đã nghe Quốc ca hàng nghìn lần nhưng lần nào cũng thấy xúc động, như được tiếp thêm lòng tự hào dân tộc. Ông đánh giá cao tinh thần tổ chức một sự kiện có ý nghĩa giáo dục và tạo tiếng vang lớn của tập đoàn. Họa sĩ cũng cho rằng sự kiện không chỉ giúp nhân viên của tập đoàn mà còn toàn thể nhân viên cũng như thế giới cảm nhận được sự hùng tráng, thiêng liêng của Quốc ca Việt Nam, tác phẩm đồng hành với lá cờ đỏ sao vàng qua mọi giai đoạn lịch sử của đất nước.
"Tôi xúc động và tự hào khi được mời tham gia một sự kiện tầm cỡ khi có 15.000 người cùng hát Quốc ca. Tôi với sự rung động của trái tim. Tôi phải cảm ơn cha mình, người đã tạo ra bài hát hồn thiêng sông núi khiến toàn bộ người dân Việt Nam tự hào. Đây là lần đầu tiên tôi cùng con trai và cháu nội cùng hát Quốc ca với nhau. Tôi đã xem nhiều chương trình có nhiều người hát Quốc ca ở khắp nơi và thầm mong ước giá như mình được tham gia sẽ hạnh phúc lắm. Lần này tôi đã được thỏa nguyện", họa sĩ Văn Thao bày tỏ.
Văn Giang, cháu đích tôn của nhạc sĩ Văn Cao, cho biết anh và cha mình cùng các thành viên trong gia đình mới có dịp biểu diễn Tiến quân ca dưới hình thức tác phẩm nghệ thuật chứ không phải hát Quốc ca dưới cờ Tổ quốc. Từ vài ngày trước, anh đã thấy hồi hộp vì biết sự kiện sẽ được đưa vào sách kỷ lục Guiness và mình có vinh dự trở thành một trong những người làm nên kỷ lục đó. Văn Giang dẫn theo các con là chắt của cụ Văn Cao tới sự kiện để cả 3 thế hệ của gia đình cùng có cơ hội tham gia sự kiện đặc biệt này.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng có mặt trong số 15.000 người cùng lập nên kỷ lục này. Cô cho biết tham gia Ngày hội văn hóa SHB và T&T với tư cách không chỉ là con dâu trong gia đình Chủ tịch Đỗ Quang Hiển mà còn là một nhân viên của tập đoàn.
Nằm trong khuôn khổ chương trình, lòng tự hào dân tộc còn được thể hiện sâu sắc ở lễ rước đuốc thiêng từ Đền Hùng về sân vận động quốc gia Mỹ Đình cùng chương trình văn nghệ đặc sắc sử dụng các công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, mang tầm quốc tế cùng sự xuất hiện của các nghệ sĩ hot hiện nay như Tóc Tiên, Hieuthuhai, Mono, Anh Tú Atus, Jsol, Hoàng Bách....

Theo đạo diễn Hoàng Công Cường, đây cũng là đầu đầu tiên sự kiện của một doanh nghiệp được tổ chức theo định dạng của lễ khai mạc thế vận hội Olympic. Phần trình diễn đại cảnh, thực cảnh có sự góp mặt của 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và thành viên tập đoàn. Những câu chuyện xúc động trong hành trình hình thành và phát triển cũng như tầm nhìn của tập đoàn trong kỷ nguyên mới được thể hiện qua nghệ thuật thực cảnh, không chỉ bằng các tiết mục trên sân khấu mà còn hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng nhất từ trước đến nay. Đạo diễn cho rằng với tổng diện tích màn chiếu lên tới 6.000 m2 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, ngày hội văn hóa SHB và T&T đã tạo nên những trải nghiệm chưa từng thấy cho 15.000 người có mặt.