15 điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn cuối tuần này tại Hà Nội

Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. Dưới đây là 15 gợi ý cho người dân Thủ đô và du khách.

1. Kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy”

Lúc 18 giờ 30 phút các ngày 28 và 29/10, tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội) diễn ra chương trình biểu diễn Giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Hàn năm 2016 với vở kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy” của tác giả Lee Eun Son.

 Kịch song ngữ “Mùa hè năm ấy”

Nội dung vở kịch xoay quanh Yoon Hee - một phụ nữ khoảng 40 tuổi, có chồng và hai con. Cô chán ghét tình cảnh người bố qua đời bỏ lại cô cùng mẹ nên sau khi tốt nghiệp đại học, Yoon Hee lập tức kết hôn. Cô luôn cảm thấy không thoải mái khi dựa dẫm vào ai đó. Vì vậy cô luôn tự nghĩ rằng mình đã sống chăm chỉ và một mình làm chủ cuộc đời. Trong cuộc sống thường nhật cứ lặp đi lặp lại, không biết từ bao giờ thời gian đã trôi quá nhanh, đến một ngày người mẹ vốn sống với anh trai chuyển đến ở nhà của Yoon Hee, và cuộc sống của cô thay đổi.

Người mẹ thích mua sắm và nghiện phẫu thuật thẩm mỹ đã không ngừng đánh thức trong Yoon Hee ý nghĩ cô là một người phụ nữ. Yoon Hee kiệt sức giữa hai dòng tâm trạng, vừa muốn đối xử tốt với mẹ nhưng cũng vừa muốn chạy trốn khỏi mẹ…

2. Trò chuyện cùng Nhiếp ảnh gia Lawrence D’Attilio

 Trò chuyện cùng Nhiếp ảnh gia Lawrence D’Attilio

Lúc 16 giờ, ngày 30/10, tại số 24B Tông Đản, Hà Nội diễn ra buổi trò chuyện cùng Nhiếp ảnh gia Lawrence D’Attilio. Tại đây, khán giả sẽ được nghe Nhiếp ảnh gia Lawrence D’Attilio – người đã mất nhiều năm để thu lại những hình ảnh đặc thù của Việt Nam nhằm thể hiện linh hồn đất nước, con người Việt Nam qua ảnh. Khán giả cũng sẽ thích thú với những bài nhạc do nghệ sĩ vỹ cầm Pamela Foard trình tấu.

3. Sắp đặt trang sức nghệ thuật “Điệu” của Lartique

Từ ngày 29/10 - 6/11, tại Module 7 (số 83 Xuân Diệu, Hà Nội) diễn ra sắp đặt trang sức nghệ thuật “Điệu” của Lartique.

 Sắp đặt trang sức nghệ thuật “Điệu” của Lartique

Bộ sưu tập “Điệu” không đơn thuần là trang sức, trong mỗi tác phẩm đều chứa đựng yếu tố của điêu khắc, sự tạo hình đường nét, tính cấu trúc trong không gian thu nhỏ. Mỗi món trang sức như một tác phẩm điêu khắc mang trên cơ thể. Tất cả làm nên nét rất riêng trong trang sức nghệ thuật của nghệ sỹ/nhà thiết kế Lartique. Đây là sự kiện nổi bật đánh dấu quãng (5 năm) nghiên cứu – lao động với lĩnh vực Wire Art của Lartique.

4. “Net – Kid show”

Lúc 18 giờ, ngày 29/10, tại Manzi Art Space (số 14 Phan Huy Ích, Hà Nội) diễn ra chương trình “Net – Kid show” đến từ thành phố của nắng của mưa. “Net – Kid show” lần đầu tiên được tổ chức tại Ga0 - Zerostation (TP Hồ Chí Minh) đầu năm 2016. Trong một tuần chuyển giao giữa tháng 10 và 11/2016, “Net – Kid show” sẽ “quậy tung” Hà Nội, mở đầu cho chuỗi “Sài Gòn đổ bộ” do Manzi khởi xướng. “Sài Gòn đổ bộ” sẽ giới thiệu tới khán giả Hà Nội các art collectives hiện đang tích cực hoạt động và làm giàu khung cảnh nghệ thuật đương đại TP Hồ Chí Minh.

 “Net – Kid show”

“Net – Kid show”chính xác là một buổi tiệc hơn là một buổi triễn lãm hay trình diễn nghệ thuật nhằm tạo ra một không gian mà tất cả mọi người có thể tháo gỡ mọi định nghĩa khỏi bản thân và tận hưởng thời điểm của hiện tại.

Tại đây, hai nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ Nguyễn Uyên Minh và Nguyễn Vương Phương Thảo sẽ dẫn dắt bạn vào thế giới riêng của họ, để giữ lại trạng thái, khuôn mặt và cảm xúc của bạn ngay tại thời điểm ấy. Hai không gian studio kín, riêng biệt – mỗi cái với một tinh thần khác nhau – sẽ được xây dựng. Ở đó, bạn có thể thoải mái trò chuyện cùng với nghệ sĩ.

5. Triển lãm nghệ thuật công cộng “Hữu hạn – Vô hạn”

Triển lãm nghệ thuật công cộng “Hữu hạn – Vô hạn” đang diễn ra tại Khu đô thị Royal City (số 72A Nguyễn Trãi, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 6/11.

 Triển lãm nghệ thuật công cộng “Hữu hạn – Vô hạn”

Tại đây, công chúng sẽ được thưởng lãm 2 tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn được dàn dựng và thực hiện bởi nghệ sỹ quốc tế và Việt Nam. Đó là “Siêu vận chuyển” của nghệ sỹ Đức André Tempel. Tác phẩm Sắp đặt lớn tương tác trực tiếp với Điêu khắc Đàn ngựa ở Quảng trường Trung tâm Royal City. Ý tưởng của tác phẩm được lấy cảm hứng từ những tay lái Việt Nam đầy tài năng ngẫu hứng và sáng tạo, những người có thể vận chuyển mọi thứ bằng chiếc xe máy của mình.

Tác phẩm lớn thứ hai của chương trình với tên gọi “Hữu hạn và vô hạn” là 21 bức tranh trong suốt khổ lớn được vẽ bởi hơn 20 nghệ sỹ Quốc tế và Việt Nam trong dự án. Cư dân của Khu đô thị Royal City được mời vào vẽ cùng với nghệ sỹ để tạo thành những bức tranh liên hoàn bất tận. Các bức tường tranh sau đó được bày đặt để tạo thành một mê cung đầy huyền ảo với các sắc màu. Khách tham quan sẽ đi xuyên giữa mê cung đó, ngắm nhìn những hình ảnh màu sắc biến đổi qua bước chân mình.

6. Trò chuyện về sách ảnh

Lúc 20 giờ ngày 28/10, tại Six Space (số 94B Trần Hưng Đạo, Hà Nội) diễn ra buổi trò chuyện với nghệ sỹ về “Portfolio Review + trò chuyện về sách ảnh” của Trâm Nguyễn & James Brown.

 Trò chuyện về sách ảnh

Buổi nói chuyện sẽ bao gồm một cuộc thảo luận ngắn về sách ảnh với tư cách là một phương tiện trong nhiếp ảnh và nghệ thuật đương đại.

7. Đêm nhạc phim “The dream”

 Đêm nhạc phim “The dream”

Lúc 20 giờ ngày 29/10, tại V-art club (số 241 Xuân Thủy, Hà Nội) và 20 giờ ngày 30/10, tại Cà phê Thứ Bảy (số 3A Ngô Quyền, Hà Nội) diễn ra Đêm nhạc phim “The dream” của 4 nghệ sĩ âm nhạc hàn lâm Việt Nam: Nguyễn Diệu Quỳnh (flute), Thu Thảo (piano), Mạnh Lâm (oboe), Tuyết Trinh (cello). Các nghệ sĩ sẽ đem những bài nhạc phim phổ biến tới mọi người.

8. Đêm nhạc “Nếu như…”

Lúc 19 giờ ngày 30/10, tại Heritage Space (số 28 Trần Bình Trọng, Hà Nội) diễn ra chương trình âm nhạc đặc biệt với tên gọi “Nếu như…”. Đây là đêm diễn có sự kết hợp và hòa quyện tuyệt vời giữa nhạc truyền thống và đương đại; ra mắt nhóm nhạc mới MMTM; sự kiện song hành với khai mạc Triển lãm Nghệ thuật lớn “Hữu hạn – Vô hạn” thuộc Tháng thực hành Nghệ thuật 2016.

 Đêm nhạc “Nếu như…”

MMTM sẽ trình diễn các tác phẩm được sáng tác mới hoàn toàn cho nhóm do các nhạc sỹ của nhóm là Trí Minh và Vũ Nhật Tân cùng với sự sáng tạo của hai nghệ sỹ âm nhạc truyền thống Phạm Trà My và Ngô Trà My.

9. Ngày ngôn ngữ châu Âu 2016

Lúc 9 giờ, ngày 29/10, tại Viện Goethe (số 56 – 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) diễn ra chương trình Ngày ngôn ngữ châu Âu 2016.

Ngày ngôn ngữ châu Âu ra đời từ một sáng kiến của Hội đồng châu Âu và hàng năm được nhóm Viện văn hóa các quốc gia châu Âu (EUNIC), mạng lưới các viện văn hóa châu Âu tổ chức. Tham gia năm nay có Đại sứ quan Pháp, Ý, Ba Lan, Viện Aula Cervantes Tây Ban Nha, Hội đồng Anh và Viện Goethe.

 

 Ngày ngôn ngữ châu Âu 2016

Cũng như các năm trước, ngày ngôn ngữ châu Âu có hai phần: Buổi sáng, các nhà khoa học, ngôn ngữ học và giáo viên ngoại ngữ sẽ có dịp trao đổi chuyên môn với nhau. Buổi chiều, một lễ hội ngôn ngữ đa sắc màu sẽ diễn ra dành cho những người quan tâm muốn tìm hiểu sự đa dạng các ngôn ngữ châu Âu.

10. Triển lãm “Đâu đó ngoài kia”

Triển lãm “Đâ đó ngoài kia” của Nguyễn Mạnh Hùng đang diễn ra tại Art Vietnam Gallery (số 24 Lý Quốc Sư, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 18/11.

 Triển lãm “Đâu đó ngoài kia”

“Đâu đó ngoài kia” giới thiệu một chuỗi tranh, ảnh và sắp đặt, đưa ra những khung cảnh và tình huống được cường điệu hóa miêu tả những xung đột chúng ta phải đối diện hàng ngày một cách mỉa mai nhưng không kém phần hài hước. Những con ốc sên to đùng trên đường băng, những người lính già nua đến từ một thời kỳ khác, những người lính vũ trang cưỡi trên lưng một con rùa cỡ đại đối diện với một cái gì đó mơ hồ, một cuộc họp bàn của các quan về việc xây đường băng mặc cho cuộc sống đang diễn ra bay qua đầu họ,… Tất cả đều muốn nhấn mạnh vào vấn đề của ngày hôm nay, vô số những phản ứng khôi hài và nỗ lực giải quyết các vấn đề này.

11. Triển lãm – sắp đặt “Thay hình đổi mặt”

Triển lãm – sắp đặt “Thay hình đổi mặt” của Nguyễn Thế Sơn và Trần Hậu Yên đang diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền) sẽ kéo dài đến hết ngày 5/11.

 Triển lãm – sắp đặt “Thay hình đổi mặt”

Với triển lãm nhằm ghi lại nét thơ của những khu nhà tập thể và lưu lại như một tài liệu về nơi ở và một phong cách sống đang dần biến mất của người thành thị. Với “Thay hình đổi mặt”, hai nghệ nghĩ sẽ mang đến cho khán giả thủ đô một Hà Nội “giống như một bảo tàng sống, lưu trữ đầy đủ cả ký ức của quá khứ và nhịp sống của hiện tại”.

12. Triển lãm “Vision 2”

 Triển lãm “Vision 2” 

Triển lãm “Vision 2” của Nguyễn Công Cừ đang diễn ra tại Đông Phong Art Gallery (số 3, Lý Đạo Hành) sẽ kéo dài đến hết ngày 29/10.

13. Triển lãm “Bên kia rừng rậm” của Trương Công Tùng

 Triển lãm “Bên kia rừng rậm”

Triển lãm “Bên kia rừng rậm” của Trương Công Tùng đang diễn ra tại Nhà sàn Collective (số 1 Lương Yên, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 6/11. Đây là dự án nghệ thuật được thực hiện với nguồn cảm hứng từ lịch sử và văn hóa người Jarai, dân tộc lớn nhất ở khu vực Tây Nguyên, Việt Nam, vốn cũng là quê hương của nghệ sĩ. Sử dụng những yếu tố dân gian kết hợp cùng quan sát tinh tế về quang cảnh và cuộc sống của người Jarai đương thời, các tác phẩm của Trương Công Tùng mở ra những chiêm nghiệm buồn bã về tiến trình ẩn giấu nhiều thăng trầm của một cộng đồng.

14. Tháng phim Shakespeare 2016 – Không chỉ là điện ảnh

 Tháng phim Shakespeare 2016 – Không chỉ là điện ảnh

Ngày 29/10, tại Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam (TPD) (số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) diễn ra Tháng phim Shakespeare 2016 do Hội đồng Anh tổ chức. Công chúng yêu điện ảnh Việt Nam sẽ có cơ hội tìm thấy những giá trị nhân văn sâu sắc trong các tác phẩm của Shakespeare một cách sống động dù trong thời đại của ông hay bối cảnh hiện đại qua những tác phẩm kinh điển như Romeo và Juliet (1968), Much ado about nothing (Có gì đâu mà rộn), Vua Richard III (1995)…

15. Lễ hội Halloween 2016

Từ ngày 29 - 30/10, tại Trung tâm thương mại The Garden (Mễ Trì, Hà Nội) diễn ra Lễ hội Halloween 2016.

 Lễ hội Halloween 2016

Được tổ chức thường niên trong suốt 5 năm qua, Lễ hội Halloween 2016 đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng những người yêu thích Halloween, văn hoá Nhật cũng như các cosplayer tại Hà Nội. Tiếp nối thành công của những lần trước, năm nay, Lễ hội Halloween sẽ đổi mới về nội dung cũng như hình thức nhằm mang đến cho công chúng Thủ đô và du khách những trải nghiệm bất ngờ và thú vị. Trong đó phải kể đến triển lãm ảnh “End well method”; Cosplay workshop với chủ đề “Japanese Fashion”; không gian chụp ảnh 12 cung Hoàng Đạo, chung kết cuộc thi “Phù thủy make up”…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần