Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

155 xe khách bị đình chỉ vì vi phạm tốc độ, tài xế làm việc quá giờ

Kinhtedothi - Số xe khách vi phạm tốc độ, để tài xế làm việc quá thời gian quy định ngoài việc bị đình chỉ một tháng, còn bị tịch thu phù hiệu.
Theo đó, cả nước có khoảng 65% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống thông tin của Tổng cục. Trong đó, số lần vi phạm thời gian lái xe liên tục là trên 3.900 lần (đã giảm hơn 2.000 lần so với tháng 1).Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo kết quả tổng hợp, phân tích tình hình vi phạm từ dữ liệu thiết bị giám sát hành trình tháng 2/2015.

Có 10 địa phương có số lần vi phạm cao nhất là TP HCM, Long An, Đồng Tháp, Hải Phòng, An Giang, Thừa Thiên-Huế, Hải Dương, Hậu Giang, Bình Phước và Bạc Liêu.

10 địa phương có số lần vi phạm tốc độ nhiều nhất (từ 5-10 km/h chiếm phần lớn) là Hà Tĩnh, Đắk Nông, Đắk Lắk, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Định, Đà Nẵng, Cà Mau, Lâm Đồng, Quảng Nam, Phú Yên.

Về việc xử lý các xe vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình, tính chung hai tháng đầu năm 2015, toàn quốc xử phạt 176 xe (thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác thời hạn một tháng 155 xe; từ chối cấp phù hiệu 21 xe). 

Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, 10 địa phương đã có văn bản nhắc nhở chấn chỉnh các nhà xe, 8 địa phương báo cáo kết quả xử lý thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác hoặc từ chối cấp phù hiệu.

Trên cơ sở này, lãnh đạo Tổng cục đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, đôn đốc Sở Giao thông tăng cường theo dõi, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ