Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

16 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường thủy trên sông Hồng, sông Lô

Kinhtedothi - Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, hiện trên tuyến sông Hồng và sông Lô có 16 điểm (vị trí, đoạn luồng hoặc khu vực giao cắt) được xác định là điểm tiềm ẩn (có nguy cơ) xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

 

Đơn vị quản lý xác định 16 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường thủy trên tuyến sông Hồng, sông Lô và cảnh báo tàu thuyền lưu ý.

Cụ thể, trên tuyến sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Yên Bái, Phú Thọ có 7 điểm: Km254-Km256, Km257-Km257+800, Km261+700-Km266+000, Km359+000 (bãi Vật Lợn) đều do có bãi cạn trên luồng nên kích thước luồng chạy tàu không đảm bảo cấp kỹ thuật. Tại Km260-261 có bãi đá ngầm và kích thước luồng thực tế nhỏ hơn trị số tối thiểu của cấp kỹ thuật luồng.

Cũng trên sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, các vị trí tiềm ẩn TNGT là cầu Yên Lệnh và cầu Tân Đệ, do tĩnh không các cầu vượt sông này không đảm bảo theo cấp kỹ thuật.

Còn trên tuyến sông Lô thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ và Tuyên Quang có 9 điểm tiềm ẩn TNGT đường thủy do có bãi đá ngầm hoặc bãi cạn khiến kích thước luồng chạy tàu không đảm bảo theo cấp kỹ thuật.

Các điểm có bãi đá, dải đá ngầm gồm: Km11-Km11+700, Km45-Km46, cụm cầu Việt Trì – Hạc Trì (trên đoạn dài 700m), Km15-Km15+800, Km17-Km18+000, Km30 và Km41-Km41+500. Các điểm có bãi cạn: Km5-Km6 và Km107+200-Km111.

Theo Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I, do kích thước luồng chạy tàu không đảm bảo nên các vị trí trên tiềm ẩn nguy cơ TNGT đối với các phương tiện thủy lớn khi lưu thông qua.

Để phòng ngừa tai nạn, các phương tiện thủy khi hành trình đến các vị trí trên cần tuyệt đối tuân theo hệ thống báo hiệu đường thủy bố trí tại hiện trường, chủ động tìm hiểu điều kiện thực tế của luồng và chấp hành hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông (tại vị trí có điều tiết) để vận hành lưu thông phương tiện thủy an toàn.

Bên cạnh đó, thời gian này đang trong mùa mưa lũ nên có thể có tình huống xả lũ, người điều khiển phương tiện cần theo dõi chặt chẽ thông báo xả lũ của các nhà máy thủy điện liên quan đến tuyến sông Hồng, sông Lô để chủ động bảo đảm ATGT đường thủy.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ