Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

160.000 thuê bị khóa đã có thể liên lạc trở lại

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cục Viễn thông, 160.000 thuê bao sau khi bị khóa 1 chiều đã có thể liên lạc trở lại do cập nhật thông tin chuẩn theo dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việc chuẩn hóa thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Bộ Thông tin Truyền thông triển khai tuyên truyền từ ngày 13/3. Việc chuẩn hóa thông tin các thuê bao hướng đến ngăn chặn SIM rác, qua đó để định danh số đi động tiến tới xử lý các tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Sau khi bị khóa 1 chiều, nhiều thuê bao đã được mở lại do cập nhật đầy đủ thông tin.

Sau ngày 31/3, các thuê bao có thông tin chưa khớp với dữ liệu quốc gia về dân cư đã bị khóa 1 chiều và chỉ có thể nhận cuộc gọi từ người dùng khác.

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - ông Nguyễn Phong Nhã cho biết: Những thuê bao bị khóa một chiều mặc dù không thể truy cập vào website hay ứng dụng của nhà mạng thông qua 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập bằng Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Ngoài ra,các thuê này vẫn thực hiện được cuộc gọi đến tổng đài CSKH của nhà mạng để giải đáp và giúp khách hàng cập nhật trong trường hợp chưa kịp hoàn thiện thông tin theo yêu cầu.

Sau khi bị khóa 1 chiều, nếu chủ thuê bao không chuẩn hóa thông tin, số thuê bao đó sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều từ ngày 15/4/2023. Từ ngày 15/5/2023, số thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi. 

Do vậy, từ nay đến 15/4, các thuê bao bị khóa liên lạc một chiều vẫn có thể tự cập nhật thông tin qua ứng dụng, trang web của nhà mạng tương ứng hoặc đến trực tiếp cửa hàng để mở lại liên lạc.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ