160.000 thuê bị khóa đã có thể liên lạc trở lại
Việc chuẩn hóa thông tin được thực hiện theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP được Bộ Thông tin Truyền thông triển khai tuyên truyền từ ngày 13/3. Việc chuẩn hóa thông tin các thuê bao hướng đến ngăn chặn SIM rác, qua đó để định danh số đi động tiến tới xử lý các tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Sau ngày 31/3, các thuê bao có thông tin chưa khớp với dữ liệu quốc gia về dân cư đã bị khóa 1 chiều và chỉ có thể nhận cuộc gọi từ người dùng khác.
Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - ông Nguyễn Phong Nhã cho biết: Những thuê bao bị khóa một chiều mặc dù không thể truy cập vào website hay ứng dụng của nhà mạng thông qua 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập bằng Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.
Ngoài ra,các thuê này vẫn thực hiện được cuộc gọi đến tổng đài CSKH của nhà mạng để giải đáp và giúp khách hàng cập nhật trong trường hợp chưa kịp hoàn thiện thông tin theo yêu cầu.
Sau khi bị khóa 1 chiều, nếu chủ thuê bao không chuẩn hóa thông tin, số thuê bao đó sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều từ ngày 15/4/2023. Từ ngày 15/5/2023, số thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi.
Do vậy, từ nay đến 15/4, các thuê bao bị khóa liên lạc một chiều vẫn có thể tự cập nhật thông tin qua ứng dụng, trang web của nhà mạng tương ứng hoặc đến trực tiếp cửa hàng để mở lại liên lạc.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao di động: Xóa sổ SIM rác
Sau ngày 31/3, các thuê bao di động có thông tin không đúng quy định cũng như không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa 1 chiều và tiến tới là cắt dịch vụ.

Nhà mạng dùng số điện thoại nào để nhắc thuê bao chuẩn hoá thông tin?
Kinhtedothi - Trước 1/4, các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu nhà mạng, vậy nhà mạng dùng đầu số nào để thông báo cho người dùng?

1,67 triệu thuê bao bị khóa do chưa chuẩn hóa thông tin
Kinhtedothi - Tính đến chiều 1/4, khoảng 1,67 triệu thuê bao di động bị khóa do chưa chuẩn hóa thông tin (Theo Bộ TT-TT).