17 điểm giải trí không thể bỏ lỡ cuối tuần này tại Hà Nội

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối tuần này, tại Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn. Dưới đây là 17 gợi ý cho người dân và du khách.

1. Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2016

 

Từ ngày 18/11 – 3/12, tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm) và Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (số 77 Hào Nam), khán giả yêu âm nhạc ở Việt Nam sẽ được đắm mình trong một bữa tiệc âm nhạc với một chuỗi các buổi biểu diễn hấp dẫn trong khuôn khổ của Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2016.

2. Triển lãm sắp đặt “Nội quan 1996/2016 – Chỉ là một cảm tưởng”

 

Từ ngày 10/11 – 11/12, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền, Hà Nội) diễn ra Triển lãm sắp đặt Nội quan 1996/2016 “Chỉ là một ấn tượng” của Laurent Barnavon, nghệ sỹ đã giành giải thưởng Ferro Insight 2000 Alfred Bullermann.

Năm 1996, nhiếp ảnh kĩ thuật số xuất hiện và hình ảnh bắt đầu công cuộc đổ bộ khó cưỡng vào đời sống thực. Cuộc cách mạng siêu hình này đã đưa Laurent Barnavon đến một phân tích đương đại về hình ảnh. Và, từ những nếp gấp và hình học không gian, anh phát triển một kĩ thuật có một không hai trong điêu khắc và nhiếp ảnh.

3. Triển lãm số 3 thuộc dự án “Những chân trời có người bay 3”

Từ ngày 18/11 – 18/12, tại Nhà Sàn Collective (số 1 Lương Yên) diễn ra triển lãm số 3 thuộc dự án nghệ thuật “Những chân trời có người bay 3”.

Đó là triển lãm “Lữ trình TN1” của nhóm Phụ Lục. “Lữ trình TN1” ghi lại hành trình của Phụ Lục từ Hà Nội tới Sài Gòn trên đoàn tàu TN1. Di chuyển theo chặng đường định sẵn cùng những vật dụng cá nhân mang đầy tính ẩn dụ, nhóm nghệ sĩ trải nghiệm các lớp không gian và thời gian chồng chéo tựa như chiều dài lịch sử nhiều xung đột của lãnh thổ đất nước hai nửa Bắc Nam.

Sử dụng những đồ vật hàng ngày mang tính ẩn dụ, Phụ Lục thường thực hiện các trình diễn với những hành động được lặp đi lặp lại chậm rãi, đôi lúc dường như phi lý trong một quãng thời gian kéo dài giữa bối cảnh được dàn dựng ám thị đến các vấn đề xã hội hoặc những trăn trở cá nhân. Nhóm Phụ Lục đã tham gia chương trình Những chân trời có người bay 2 tại Hà Nội, các liên hoan trình diễn quốc tế tại Hàn Quốc và Singapore.Phụ Lục là nhóm thực hành nghệ thuật trình diễn tại Hà Nội được 6 thành viên sáng lập vào năm 2010. Hiện nay, nhóm tiếp tục hoạt động với 4 thành viên chính là Nguyễn Huy An, Vũ Đức Toàn, Nguyễn Song và Ngô Thành Bắc.

4. Triển lãm ảnh của Daniel Friedman

Từ ngày 19/11 – 19/12, tại Vietnam in Focus (số 46 Hàng Vải, Hà Nội) diễn ra Triển lãm ảnh của Daniel Friedman. Nhiếp ảnh gia 71 tuổi người Pháp đã sống và làm việc tại Việt Nam trên 10 năm, ông đã ghi lại những dấu ấn đáng nhớ trong quãng thời gian này.

 

Trong triển lãm lần này của Daniel, những tác phẩm nhiếp ảnh của ông kể về cuộc sống thường nhật tại Hà Nội và Đà Nẵng được in trên chất liệu đặc biệt – giấy dó. Chất liệu truyền thống nhưng mới lạ với nhiếp ảnh này thể hiện chiều sâu, màu sắc của bức ảnh ở một trạng thái hoàn toàn khác biệt. Công chúng sẽ đặc biệt ấn tượng với sự thể hiện tinh tế này của giấy gió – một cách nhìn khác biệt về cuộc sống xung quanh.

5. Triển lãm sách “Vietnam Eye: Nghệ thuật đương đại Việt Nam

Từ ngày 19/11 – 11/12, tại Casa Italia (số 18 Lê Phụng Hiểu) diễn ra triển lãm cuốn sách “Vietnam Eye: Nghệ thuật đương đại Việt Nam”. Đây là ấn phẩm giới thiệu 56 nghệ sỹ đương đại mới nổi của Việt Nam, trong số đó có 19 nghệ sỹ sẽ trưng bày tác phẩm của mình trong triển lãm tại Casa Italia, Hà Nội.

 

Triển lãm cùng cuốn sách AIA Vietnam Eye sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về một trong những thị trường mới mẻ và thú vị nhất của nền nghệ thuật toàn cầu. Việt Nam đã phát triển nhanh chóng trong mười năm qua với một thế hệ nghệ sỹ đương đại mới, những người đã nỗ lực cân bằng các vấn đề văn hóa và xã hội với góc nhìn đậm tính đương đại. Đây là thế hệ nghệ sỹ có sự hiểu biết về cả lịch sử nghệ thuật Việt Nam cũng như nền nghệ thuật quốc tế.

6. Chiếu phim “Đẳng cấp thú cưng”

Các ngày 18, 19, 20, 25 và 26/11, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (số 24 Tràng Tiền) diễn ra buổi Chiếu phim “Đẳng cấp thú cưng” của đạo diễn Chris Renaud và Yarrow Cheney.

Phim kể câu chuyện diễn ra tại toà chung cư đông đúc nằm ngay ở khu trung tâm sầm uất của Manhattan. Một ngày bình thường ở nơi đây chỉ thực sự bắt đầu sau khi những sinh vật hai chân – con người – rời khỏi nhà để tới công sở hay trường học. Và khoảng thời gian từ 9 giờ sáng cho tới 5 giờ chiều chính là lúc để lũ thú cưng với đủ các giống loài, hình dáng và màu lông có thể hưởng thụ cuộc sống theo cách mà chúng mong muốn: tán gẫu với nhau, buôn chuyện về chủ nhân hay tập luyện thế nào để có được dáng vẻ đáng yêu nhất với hi vọng sẽ được chủ thưởng thêm chút đồ ăn vặt…Một thế giới cực kỳ vui nhộn khi chủ vắng nhà.

7. Tuần lễ Phim Đan Mạch 2016

Từ ngày 19 – 27/11, tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (số 87 Láng Hạ) diễn ra Tuần lễ Phim Đan Mạch. Chương trình sẽ giới thiệu tám bộ phim: Chuyện tình Hoàng Gia, Ứng cử viên, Freddy Mặt Ếch, Hải tặc, Mini và Mozzies, Cuộc săn lùng, Gánh xiếc gia đình (phim tài liệu), và Trái tim câm lặng.

 

Thông qua Tuần lễ Phim Đan Mạch, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống hiện đại của người dân Đan Mạch cũng như làm quen với ngành công nghiệp phim đương đại của Đan Mạch, nơi đã sản sinh ra nhiều nhà làm phim và diễn viên tài năng tầm cỡ thế giới.

8. Triển lãm “Từ Sri Lanka đến Myanmar” của Sam Murdock

 

Từ ngày 12/11 – 12/12, tại Clickspace (số 15, ngõ 76, Tô Ngọc Vân, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Từ Sri Lanka đến Myanmar” của Sam Murdock. Đây là một triển lãm các tác phẩm in, tranh vẽ và bản vẽ mực nguyên gốc được phát triển từ các phác thảo sau một cuộc dạo chơi xung quanh vùng đất huyền bí của Sri LankaMyanmar.

9.  Triển lãm “?!”của Nguyễn Đình Hoàng Việt

Triển lãm cá nhân “?!” của nghệ sỹ đang sinh sống và làm việc ở Huế Nguyễn Đình Hoàng Việt đang diễn ra tại Manzi Art Space (số 14 Phan Huy Ích, Hà Nội) sẽ kéo dài đến ngày 6/12. 

10. Triển lãm cá nhân “BEO’s World” của Lưu Vũ Long

Triển lãm cá nhân “BEO’s World” của Lưu Vũ Long đang diễn ra tại Đông Phong Art Gallery (số 3 Lý Đạo Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ kéo dài đến hết ngày 2/12.

Triển lãm mở cửa tự do từ 9 giờ 30 đến 18 giờ hàng ngày.

11. Đêm hòa nhạc và Múa Ba lê – Màu tình yêu

Lúc 20 giờ, ngày 25/11, tại Nhà hát lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền) diễn ra Đêm hòa nhạc và Múa Ba lê – Màu tình yêu.

12. Chiếu phim “Huyền thoại Jappeloup”

Lúc 18 giờ, ngày 27/11, tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội (số 24 tràng Tiền) diễn ra buổi chiếu phim “Huyền thoại Jappeloup”. Phim lấy bối cảnh đầu những năm 80, từ bỏ nghề luật sư đầy hứa hẹn, Pierre Durand dành cả con người và tâm hồn cho niềm đam mê của mình, những cú nhảy vượt chướng ngại vật.

Được bố ủng hộ, anh đã đặt tất cả vào một chú ngựa non trẻ mà không ai tin tưởng: Jappeloup. Quá nhỏ, quá thất thường, không thể lường trước, Jappeloup có quá nhiều khuyết điểm nhưng lại có sự thả lỏng và khả năng ấn tượng. Tuy nhiên, thế vận hội Los Angeles là một sự thất bại khủng khiếp và Pierre ý thức được sự yếu kém của mình. Cùng với sự giúp đỡ của vợ mình – Nadia và người giữ ngựa Raphaelle, Pierre lấy lại niềm tin của Jappeloup và xây dựng một mối quan hệ đưa họ tới thế vận hội Seoul năm 1988.

13. Chiếu phim “Bốn mùa của Léon”

Lúc 16 giờ, ngày 27/11, tại Trung tâm Văn hóa Pháp Hà Nội (số 24 tràng Tiền) diễn ra buổi chiếu phim “Bốn mùa của Léon”. Phim xoay quanh câu chuyện từ mùa đông qua mùa xuân, sang mùa hạ, rồi tới mùa thu, hàng loạt chuyện kỳ quặc xảy ra với vương quốc Escampette nhỏ bé. Trong khi công chúa Molly bị bắt cóc, đại dịch hoành hành, táo trên cây không ra quả, những câu chuyện trong sách bỗng dưng biến mất. Gấu Leon 8 tuổi cùng nhóm bạn bè của mình là một chú voi to tổ chảng và một đôi nhím đáng yêu phải lên đường để giải lời nguyền huyền bí, nhằm mang lại bình yên cho hoàng gia và vương quốc.

14. Phim “Sút” ra rạp cuối tuần này

Bộ phim “Sút” của đạo diễn Việt Max là tác phẩm thứ hai của đạo diễn Việt Max đồng thời là bộ phim thể thao hoành tráng nhất của điện ảnh Việt trong 10 năm trở lại đây. Hôm nay (25/11) bộ phim chính thức ra rạp.

 

Bộ phim “Sút” khai thác đề tài thể thao – gia đình thông qua câu chuyện giản dị nhưng xúc động của nhân vật Cường do Hà Hiền thủ vai. Với thông điệp khơi dậy lòng đam mê, sự kiên trì theo đuổi giấc mơ, bộ phim mong muốn có thể truyền cảm hứng đến người xem, đặc biệt là các bạn trẻ một cách tích cực nhất.

Ngoài ra, bộ phim còn để lại dư vị đẹp với tất cả khách mời bởi không khí bóng đá cực kì sôi động và chân thực mà bộ phim mang lại. Môn thể thao vua của hàng triệu người hâm mộ đã được khắc họa rõ nét nhưng cũng đầy bình dị và ấm áp trong “Sút” thông qua câu chuyện gần gũi và những góc máy đầy tính nghệ thuật.

Với những tin vui liên tiếp của bóng đá Việt Nam hiện nay, “Sút” thật sự là một món quà ý nghĩa và đúng thời điểm dành tặng cho các cầu thủ cũng như người hâm mộ Việt Nam nói chung.

15. Triển lãm “Linh vật Việt”

Triển lãm “Linh vật Việt” đang diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng) sẽ kéo dài đến hết ngày 30/11. Linh vật (những con vật linh thiêng) là những con vật huyền thoại hoặc có thật được con người sáng tạo và sử dụng như những biểu tượng văn hóa để truyền đạt ý tưởng và niềm tin tâm linh, tôn giáo… thường được mô tả trong thần thoại, truyền thuyết và được biểu đạt trong nghệ thuật tạo hình.

Linh vật trong nghệ thuật tạo hình Việt Nam có nhiều loại khác nhau, do người Việt Nam sáng tạo hoặc giao lưu, tiếp biến từ các nền văn hóa bên ngoài, được sử dụng rộng rãi từ lâu đời, phản ánh sâu sắc đời sống tôn giáo tín ngưỡng, văn hóa dân tộc.

Triển lãm “Linh vật Việt” được tổ chức với mong muốn góp phần nhận diện những giá trị mỹ thuật, giá trị văn hóa, giá trị biểu tượng… của Linh vật Việt và đưa Linh vật Việt xích lại gần hơn với con người hôm nay.

16. Triển lãm “Sống mãi với Thủ đô”

Triển lãm “Sống mãi với Thủ đô” đang diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội sẽ kéo dài đến hết ngày 3/1/2017. Triển lãm giới thiệu những tài liệu, hiện vật của Bảo tàng Hà Nội và một số tư liệu, hình ảnh của Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội về Hà Nội giai đoạn kháng chiến chống Pháp (1945-1954).

Nội dung triển lãm gồm 3 chủ đề chính: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do độc lập”; “Hà Nội – 60 ngày đêm khói lửa” (19/12/1946 – 17/2/1947) và “Giải phóng thủ đô 10/10/1954”.

17. Đại hội sách cũ

Từ ngày 25 - 27/11, tại Hoàng thành Thăng Long diễn ra chương trình Đại hội sách cũ Hà Nội với các hoạt động trưng bày, giới thiệu các tác phẩm sách quý, hiếm về Hà Nội. Cùng với đó là khu các gian hàng giao lưu, trao đổi các tác phẩm sách cũ, tập trung theo chủ đề: Sách về Hà Nội từ xưa đến nay, sách về các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, chính trị…

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần