Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

17 tỉnh thành mở lại xe khách với TP Hồ Chí Minh

Ngày 31/10, xe khách theo tuyến cố định liên tỉnh từ Tây Ninh và TP.HCM bắt đầu hoạt động trở lại.
Cùng với Tây Ninh, trước đó, 16 tỉnh thành khác cũng mở lại xe khách với TP.HCM thông qua Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) và Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân).
Theo đó, Bến xe Miền Đông có hơn 50 tuyến xe khách đã hoạt động trở lại kết nối qua 10 tỉnh gồm: Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Bình Dương, Đắk Nông, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên - Huế và Cà Mau.
 Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh). Ảnh: Y Kiện.
Tại Bến xe Miền Tây đã có 8 tỉnh thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Nam Trung bộ, Đông Nam bộ đã mở lại xe khách tuyến đi thành phố như Vĩnh Long, Bến Tre, Bạc Liêu, Khánh Hoà, An Giang...
Trong ngày 30/10, bến này có tổng 52 chuyến xe đi và đến, với 522 hành khách.
Từ ngày 13 đến 27/10, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM ghi nhận có gần 9.800 tổng lượt khách liên tỉnh thông qua các bến xe trên địa bàn với 2.000 lượt xe phục vụ (bình quân mỗi xe chở 5 khách).
Nhu cầu khách đi từ TP.HCM đi các tỉnh khác nhiều hơn với khoảng 6.500 người trên 889 xe. Ngược lại, các chuyến xe đến TP.HCM chỉ gần 3.300 khách, với hơn 1.000 xe chạy, giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái và ngày thường trước đợt dịch.
Từ ngày 1/10, TP.HCM từng bước mở cửa trở lại theo Chỉ thị 18 sau 4 tháng kéo dài giãn cách xã hội. Theo lộ trình mới, thành phố cho phép xe buýt hoạt động trở lại với 4 tuyến đầu tiên ở huyện Cần Giờ. Taxi, xe du lịch cũng đã được chạy nhưng không vượt quá 20-30% số xe ở từng đơn vị. Ôtô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ hoạt động không quá 10% số xe của doanh nghiệp.
Hôm 13/10, xe khách liên tỉnh được thí điểm hoạt động trở lại đến ngày 20/10. Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh thành tiếp tục duy trì xe khách liên tỉnh tuyến cố định và cho mở thêm các tuyến khác phù hợp với cấp độ dịch từng địa bàn.
Đối với địa bàn có dịch ở cấp độ 1, 2, xe khách liên tỉnh hoạt động bình thường. Địa bàn có dịch ở cấp độ 3, số xe hoạt động không vượt quá 50%, không vượt 50% số chuyến. Địa bàn có dịch ở cấp 4 không được hoạt động trừ trường hợp đặc biệt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ