170 doanh nghiệp tham gia Mining Vietnam 2018

Khắc Kiên - Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 18 - 20/4, Triển lãm quốc tế về công nghiệp khai thác và khôi phục tài nguyên khoáng sản 2018 (Mining Vietnam 2018) sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, Hà Nội.

 Ban Tổ chức chia sẻ thông tin về Triển lãm. Ảnh: Khắc Kiên
Ngày 5/4, Ban Tổ chức đã họp báo thông tin về sự kiện, theo đó, triển lãm Mining Vietnam 2018 trở lại nhằm thúc đẩy ngành khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản tại khu vực. Triển lãm lần này thu hút 170 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều quốc gia nổi tiếng trong ngành công nghiệp khai thác khoáng sản như Anh, Cộng hòa Séc, Đức, Nga, Singapore, Trung Quốc, Australia…
Triển lãm năm nay một lần nữa thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của nhiều nhà doanh nghiệp và nhà cung ứng hàng đầu như Fong Chuan Machinery, Genrmanbelt, Hamakyu, Mine Arc Sýtems, Vinza.., và đặc biệt là sự góp mặt cua Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) đơn vị trưng bày lớn nhất.

Triển lãm sẽ giới thiệu những công nghệ cải tiến mới nhất và tiết kiệm chi phí cho ngành khai khoáng tại Việt Nam và khu vực. Ngoài ra, trong khuôn khổ của Triển lãm còn có các hội thảo chuyên ngành để các doanh nghiệp gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong khai thác, chế biến tài nguyên khoáng sản…

Với diện tích trưng bày hơn 4.000m2, Mining Vietnam 2018 dự kiến thu hút hơn 3.000 khách tham quan chuyên nghành đã dành thời gian tham quan để tận mắt chứng kiến và trải nghiệm công nghệ, sản phẩm tiên tiến trong lĩnh vực khai khoáng. Khảo sát cũng cho thấy, có tới 94% khách tham quan bày tỏ sự hài lòng về triển lãm và 98% xác nhận sẽ quay trở lại vào lần tổ chức sau. Đại diện Ban Tổ chức cho biết, mặc dù lĩnh vực khai khoáng trên thế giới hiện đang trong giai đoạn khó khăn, sự kiện Mining Vietnam 2018 vẫn tiếp tục giữ vững quy mô và thu hút được số lượng đông đảo các doanh nghiệp trưng bày trong và ngoài nước. Đây là minh chứng cho sự lạc quan của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, chủ yếu do chính sách khuyến khích xuất khẩu của Chính phủ và nhu cầu tiêu thụ khoáng sản trong nước ngày một gia tăng.

Theo Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Mỏ VINACOMIN Trần Tú Ba, phát triển khoa học công nghệ, áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành công nghiệp khai thác than, khoáng sản Việt Nam, nhất là trong điều kiện khai thác tài nguyên khoáng sản ngày càng khó khăn.

Trong những năm qua, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, ngành công nghiệp khai thác than, khoáng sản Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhiều tiến bộ kỹ thuật công nghệ mới được đưa vào áp dụng sản xuất, đạt nhiều thành công đáng kể. “Nhiều công trình nghiên cứu đã góp phần đẩy mạnh công tác ứng dụng cơ giới hóa, hiện đại hóa trong ngành công nghiệp than, khoáng sản Việt Nam. Đặc biệt tăng tính nội địa hóa các sản phẩm cơ khí chế tạo, các sản phẩm điện tử, tự động hóa”, ông Trần Tú Ba nói.

Chia sẻ tại buổi họp báo về Triển lãm, Tổng Giám đốc Công ty UBM VES BT Tee cho biết, mặc dù lĩnh vực khai khoáng trên thế giới hiện đang trong giai đoạn khó khăn nhưng sự kiện Mining Vietnam vẫn giữ vững quy mô và thu hút được số lượng đông đảo doanh nghiệp trưng bày. Đây chính là minh chứng cho sự lạc quan của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, chủ yếu do chính sách khuyến khích xuất khẩu của Chính phủ và nhu cầu tiêu thụ khoáng sản trong nước ngày một gia tăng. “Mining Vietnam sẽ trở thành cầu nối quan trọng, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương”, ông BT Tee khẳng định.