18 tuổi trở lên có thể được tham gia đặt cược bóng đá quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Người đủ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật là đối tượng được phép tham gia đặt cược".

Đó là một trong những nội dung chính tại Dự thảo Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế đang được Bộ Tài chính gấp rút hoàn thiện để trình Chính phủ.
đua chói
Ảnh minh họa
Theo đó, Dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó và thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế với 03 loại hình đặt cược gồm: đặt cược đua ngựa; đặt cược đua chó và thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế. Nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người chơi, với mục tiêu phát triển từng bước, thận trọng.

Dự thảo quy định mức đặt cược tối thiểu cho một lần đặt cược là 10.000 đồng và tối đa mỗi người chơi trong một ngày cho từng sản phẩm đặt cược là 1.000.000 đồng tại một DN đặt cược. Phương thức phân phối vé đặt cược: Thông qua thiết bị đầu cuối; thông qua điện thoại (điện thoại cố định và điện thoại di động).

Về địa bàn kinh doanh đặt cược, đối với đặt cược đua ngựa, đua chó đặt cược trong trường đua thông qua phương thức phân phối thiết bị đầu cuối; đặt cược ngoài trường đua tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông qua phương thức phân phối thiết bị đầu cuối; đặt cược trên phạm vi cả nước thông qua điện thoại.

Đối với thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế, đặt cược tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông qua phương thức phân phối thiết bị đầu cuối và đặt cược trên phạm vi cả nước thông qua điện thoại. Bộ Tài chính là cơ quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ thực hiện quản lý nhà nước về kinh doanh đặt cược, bao gồm: nghiên cứu, xây dựng chính sách; ban hành, hướng dẫn thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật; cấp phép kinh doanh, kiểm tra thanh tra...

Được xây dựng từ năm 2006, sau nhiều lần lấy ý kiến đóng góp, sửa đổi, đến nay, Dự thảo này mới được gấp rút hoàn thành. Được biết, hiện, Bộ Tài chính đang tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành rà soát hoàn thiện để trình Chính phủ trong tháng.

Giải thích cho thời gian xây dựng gần dài gần một thập kỷ này, đại diện Bộ Tài chính cho hay, do hoạt động kinh doanh đặt cược có tính chất nhạy cảm, không chỉ có ý nghĩa kinh tế mà còn có tác động đến nhiều mặt trật tự an toàn xã hội, hoạt động phòng, chống rửa tiền, thanh toán qua hệ thống các tổ chức tín dụng... nên Chính phủ đang giao Bộ Tài chính tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành để hoàn thiện dự thảo Nghị định.

Mặt khác, trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị định, hệ thống pháp luật của Việt Nam tiếp tục được hoàn thiện (Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự, Luật Đầu tư...) nên cơ quan soạn thảo đang tiếp tục rà soát, chỉnh lý cho phù hợp với các văn bản mới được ban hành.