Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

2.000 đặc sản vùng miền quy tụ tại Không gian văn hoá sáng tạo Tây Hồ

Kinhtedothi - Tối 21/12, Sở NN&PTNT Hà Nội khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, TP miền Trung và Tây Nguyên tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ. Sự kiện diễn ra từ ngày 21 - 25/12/2023.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, TP miền Trung và Tây Nguyên có quy mô 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.

Quy tụ tại Không gian văn hoá sáng tạo Tây Hồ là những đặc sản của khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng 17 tỉnh, TP khác trong cả nước. Riêng Hà Nội có 45 gian hàng với trên 1.000 sản phẩm OCOP.

Sự kiện lần này được tổ chức trong thời gian 5 ngày (21 - 25/12/2023), và là một trong những hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023).

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật năm 2023 với chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”. Đặc biệt, có 20 gian hàng văn hóa Việt - Nhật, để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của văn hóa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản.

Phát biểu tại lễ khai mạc tối 21/12, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường nhấn mạnh: Sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối.

Đây cũng là dịp để người tiêu dùng nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, thực hiện tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, từ năm 2019 đến nay, TP đã đánh giá, công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%), trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%), 780 sản phẩm 3 sao chiếm 36%.

Công khai, minh bạch trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Công khai, minh bạch trong đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ