2 cơn bão vừa qua, ngành điện thiệt hại 385,65 tỷ đồng

Minh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/8, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có Công điện khẩn gửi các đơn vị yêu cầu khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống mưa lũ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo đó, các đơn vị cần triển khai phương án phòng, chống, đối phó với đợt mưa lớn diện rộng, xử lý kịp thời các tình huống, bảo đảm an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho Nhân dân, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra; tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.

Thống kê của EVN cho thấy, trong cơn bão số 1 và 2 vừa qua, ngành điện miền Bắc đã thiệt hại khoảng 385,65 tỷ đồng. Cụ thể, bão số 1 đã gây sự cố 1 đường dây 500kV, 1 đường dây 220kV, 28 đường dây 110kV, 625 đường dây trung áp, 14.903 trạm biến áp phân phối bị mất điện. Cơn bão số 2 có 10 đường dây 110kV bị sự cố do ảnh hưởng của giông sét. Hoàn lưu của bão cũng đã làm lưới điện phân phối một số khu vực như: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Yên Bái. Đặc biệt, ngày 5/8 khu vực Lào Cai xảy ra lũ ống, lũ quét gây thiệt hại đến lưới điện với 8 cột điện trung áp bị gẫy, đổ và 57 cột nghiêng, đứt 700m dây dẫn; 28 trạm biến áp phân phối bị mất điện.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, EVN đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc nhanh chóng khắc phục sự cố, từng bước cấp điện trở lại an toàn cho các khách hàng, trong đó ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng và đặc biệt là tập trung mọi nỗ lực để khôi phục cấp điện nhanh nhất cho các trạm bơm tiêu úng cứu lúa. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần