Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

2 kịch bản ngàn tỷ nâng cấp tĩnh không cầu Đuống

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng Chính phủ 2 phương án nâng cấp tĩnh không cầu Đuống nhằm tháo gỡ “nút thắt” trên tuyến hành lang vận tải đường thủy số 1 từ Việt Trì đến Quảng Ninh.
Bộ GTVT đề xuất hai phương án nâng cấp tĩnh không cầu Đuống. Ảnh: Internet

Cụ thể, theo phương án 1, Bộ GTVT đề xuất xây dựng cầu đường sắt mới tại vị trí cầu tương ứng với nghiên cứu của tuyến đường sắt đô thị số 1 của Hà Nội (Yên Viên - Ngọc Hồi). Cầu đường sắt mới có tĩnh không đảm bảo thông thuyền và phù hợp trắc dọc tuyến đường sắt trong tương lai nên cũng cần đầu tư đồng bộ đường 2 đầu cầu và một phần thuộc ga đường sắt Yên Viên bắc.

Tổng mức đầu tư phương án này dự kiến khoảng 1.700 tỷ đồng, đồng thời xây dựng cầu đường bộ mới cách cầu Đuống hiện tại về phía hạ lưu khoảng 100m theo quy hoạch. Tổng mức đầu tư cầu đường bộ dự kiến khoảng 850 tỷ đồng.

Phương án 2, Bộ GTVT đề xuất cải tạo cầu Đuống hiện có theo phương pháp nâng - hạ nhịp cầu giữa để phương tiện thủy đi qua, đảm bảo chuẩn tắc luồng chạy tàu cấp 2 (tĩnh không 9,5m, bề rộng 50m). Tổng mức đầu tư cầu đường sắt dự kiến khoảng 360 tỷ đồng. Với phương án trên, đường sắt sẽ tổ chức lại phương án khai thác và để tránh bị gián đoạn đường bộ trong thời gian cải tạo cầu Đuống cần xây dựng cầu đường bộ mới cách cầu hiện tại về phía hạ lưu khoảng 100m theo quy hoạch, với tổng mức đầu tư cầu đường bộ dự kiến khoảng 850 tỷ đồng.
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, khu vực cầu Đuống hiện được bố trí lực lượng điều tiết, đảm bảo giao thông thủy quanh năm và lực lượng chống va trôi tàu thuyền vào mùa mưa lũ. Theo kết quả khảo sát của nhà thầu tư vấn xây dựng đường sắt mới đây, xoáy nước tại khu vực cầu Đuống có độ sâu tới 20m, tạo thành các hướng chảy xiên, xiết, gây khó khăn cho phương tiện thủy qua lại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ