Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

2 người Việt vào Top siêu giàu thế giới

Kinhtedothi - Theo báo cáo “Billionaire Census 2014”, Việt Nam có 2 tỷ phú với tổng tài sản 3 tỷ USD. So với năm ngoái, trong danh sách này Việt Nam chỉ có 1 đại diện góp mặt với tài sản 1 tỷ USD.
Wealth-X và Ngân hàng Thụy Sĩ UBS vừa công bố báo cáo “Billionaire Census 2014”. Theo báo cáo này, Việt Nam có 2 tỷ phú với tổng tài sản lên tới 3 tỷ USD và hiện đứng vị trí thứ 14 trong danh sách các tỷ phú tại khu vực châu Á. Tuy nhiên, hãng không công bố tên tuổi hai người này. 
Mặc dù kinh tế thế giới đang trải qua một giai đoạn khó khăn nhưng số tỷ phú trên thế giới lại đang ở mức cao nhất mọi thời đại với 2.325 tỷ phú, tăng thêm 155 người so với năm ngoái. Tính đến tháng 6/2014, tổng tài sản những người giàu (có tài sản trên 1 tỷ USD) nắm giữ lên tới 7,3 nghìn tỷ USD.

Về phân bố, châu Âu vẫn là khu vực đóng góp nhiều nhất với 775 đại diện. Theo sau là Bắc Mỹ với 609 và châu Á với 560. Xét về quốc gia, Mỹ là nước nhiều tỷ phú nhất thế giới với 571, xếp nhì là Nga với 114.

Khu vực châu Á có tốc độ tăng tài sản nhanh nhất thế giới với 18,7%, lên 1.410 tỷ USD. "Sự tăng trưởng của các nền kinh tế lớn ở châu Á đã bắt đầu. Và tài sản các tỷ phú chính là bằng chứng cho sức mạnh của khu vực này. Nó cũng cho thấy châu Á đang mở ra rất nhiều cơ hội để tích lũy của cải", báo cáo nhận xét.

Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất với 190 người, tổng tài sản khoảng 440 tỷ USD. Riêng tại khu vực ASEAN, Singapore chiếm vị trí đầu danh sách với 32 người, tổng tài sản 65 tỷ USD. Các nước ASEAN khác cũng có lượng tỷ phú lớn hơn nhiều so với Việt Nam như: Thái Lan (17 người, 50 tỷ USD), Phillipines (13 người, 32 tỷ USD), Malaysia (13 người, 38 tỷ USD).

Theo báo cáo, thống kê cho thấy tỷ phú có độ tuổi trung bình là 63 với tài sản ròng trung bình khoảng 3,1 tỷ USD. Trong đó ghi nhận hầu hết các cá nhân giàu có không đạt được ngưỡng tài sản 1 tỷ USD cho đến khi gần 50 tuổi.

Có 90% tỷ phú là nam giới và đã kết hôn, 6% đã ly hôn, 3% độc thân và 2% góa bụa. Top 5 ngành công nghiệp có nhiều tỷ phú nam nhất là tài chính ngân hàng, công nghiệp, bất động sản, may mặc và hàng hóa xa xỉ. 

Báo cáo Billionaire Census được Wealth-X và UBS được thực hiện hàng năm, phân tích số liệu về tỷ phú thế giới. Mục tiêu của họ là chỉ ra xu hướng, các đặc điểm chính và xây dựng hồ sơ về "một tỷ phú điển hình", gồm độ tuổi, tài sản trung bình, nguồn tiền, gia đình, sở thích và các hoạt động từ thiện.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ