2 tàu du lịch bị mưa lốc nhấn chìm trên Vịnh Hạ Long

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mưa lớn kèm theo gió lốc đã nhấn chìm 2 tàu du lịch chở khách nước ngoài nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long. Các hành khách thoát nạn.

Vào 14h30 phút, ngày 28/8, tàu nghỉ đêm Tùng Trang mang số hiệu QN 2477, do thuyền trưởng Dương Văn Anh điều khiển, đã bị một cơn gió lốc bất ngờ nhấn chìm gần giữa vùng biển Ba Hang và Hòn Gà Chọi.

Khi tàu bị nạn, trên tàu có 20 hành khách, gồm 12 khách nước ngoài, 1 hướng dẫn viên du lịch, 7 thuyền viên. Tuy nhiên, các tàu khu vực lân cận cùng lực lượng chức năng đã hỗ trợ cứu vớt toàn bộ hành khách và thuyền viên, không có thiệt hại nào về người, đoàn khách đã an toàn.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương ứng cứu, khắc phục hậu quả; đưa toàn bộ khách nước ngoài về khách sản chăm sóc sức khỏe chu đáo, cử đội cứu hộ tiến hành trục vớt tài sản của hành khách.

20h30 cùng ngày, tàu du lịch nghỉ đêm Bình Minh QN 2287 đang neo đậu tại bến cảng tàu du lịch Bãi Cháy bị sóng lớn đánh chìm.

Cùng thời điểm này trên Vịnh Hạ Long có 3 tàu du lịch QN 7777, QN 3266, QN 8118 chở 78 khách di chuyển vào bờ nhưng bị sóng lớn cản không vào được. Sau đó, tàu quân sự đã tiếp cận và đến 22h toàn bộ hành khách trên 3 tàu du lịch đã được đưa vào bờ.

Trong đêm 28/8 vẫn còn 18 tàu du lịch nghỉ đêm neo đậu trên Vịnh Hạ Long với 342 hành khách, trong đó có hơn 200 khách nước ngoài. Lực lượng chức năng vẫn theo dõi và sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra do sóng  gió và mưa lớn.