2 tháng sau khủng bố sân bay, Bộ trưởng Giao thông Bỉ từ chức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng giao thông Bỉ đã từ chức sau những cáo buộc rằng, vị quan chức này đã không đánh giá đúng mức một cảnh báo về tình trạng an ninh tại sân bay Brussels, Bỉ trước khi vụ đánh bom xảy ra.

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Bỉ Charles Michel, bà Jacqueline Galant - Bộ trưởng giao thông vận tải đã đệ đơn xin từ chức đến nhà vua và đã được chấp nhận.
Bộ trưởng Giao thông Bỉ Jacqueline Galant.
Bộ trưởng Giao thông Bỉ Jacqueline Galant.
Thủ tướng Bỉ trước đó đã bảo vệ vị nữ bộ trưởng, cũng là thành viên Đảng Tự do của ông trong chính phủ liên minh trước các cáo buộc bà đã không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của cảnh báo do Liên minh châu Âu (EU) gửi đến trước đây.
Các tài liệu mật của EU, được công bố bởi 2 đảng đối lập của Bỉ, cho biết việc giám sát các biện pháp an ninh tại các sân bay của quốc gia là thiếu sót nghiêm trọng. Những người phản đối đã cho rằng, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến cuộc tấn công khủng bố tại thủ đô Brussels vào tháng trước. 

Vào tháng trước, 2 kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện 2 vụ đánh bom tự sát ở sân bay Brussels và một ga tàu điện ngầm trong thành phố, khiến 32 người thiệt mạng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần