20 phương thức xét tuyển trong tuyển sinh đại học 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, trong công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2022, có tổng 20 phương thức xét tuyển được các trường sử dụng.

Có 20 phương thức tuyển sinh được áp dụng trong tuyển sinh ĐH, CĐ 2022
Có 20 phương thức tuyển sinh được áp dụng trong tuyển sinh ĐH, CĐ 2022

Khi thí sinh đăng ký xét tuyển cần quan tâm đến mã phương thức xét tuyển. Mã này gồm 3 ký tự do cơ sở đào tạo tự định nghĩa nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ GD&ĐT quy định (trong trang Nghiệp vụ), hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do Bộ GD&ĐT quy định.

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học tập cấp THPT (có sử dụng mã tổ hợp như xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi THPT) sử dụng Mã tổ hợp xét tuyển do Bộ GD&ĐT quy định; đối với các tổ hợp có môn năng khiếu (NK), các môn NK1, NK2 là do cơ sở đào tạo quy định.

Đối với các phương thức xét tuyển khác: Mã tổ hợp gồm 3 ký tự do cơ sở đào tạo tự quy định. Thí sinh cần tìm hiểu thông tin về mã trường, mã tuyển sinh, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp được cơ sở đào tạo công khai trong đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để nhập liệu và cho chính xác.

Bộ GD&ĐT cũng công bố danh mục phương thức xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT. Theo đó, năm 2022, Bộ GD&ĐT quy định có 20 phương thức xét tuyển được áp dụng trong tuyển sinh; trong đó chủ yếu vẫn là phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển hoặc sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp với các điều kiện, tiêu chí khác.

Dưới đây là danh mục 20 phương thức xét tuyển (theo quy định của Bộ GD&ĐT):

20 phương thức xét tuyển trong tuyển sinh đại học 2022  - Ảnh 1