Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

23 tỉnh thành tham gia “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”

Kinhtedothi - Tối 6/7, tại thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) phối hợp với UBND huyện Ba Vì khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” qua đó hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng.

Đặc biệt, thông qua việc tổ chức “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”, HPA còn gắn kết sản phẩm nông sản làng nghề Hà Nội với phát triển du lịch.

“Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” diễn ra từ ngày 6 - 9/7/2023 tại huyện Ba Vì có quy mô 100 gian hàng. Qua đó thu hút một lượng lớn doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của TP Hà Nội, huyện Ba Vì và 23 tỉnh thành như Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình… tham gia.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023. Ảnh: Hoài Nam

Trong thời gian diễn ra Festival nông sản, các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá gần 1.000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu đặc sản vùng miền. Cụ thể nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Quang Trung cho biết, hiện huyện có 138 sản phẩm OCOP của 37 đơn vị, cơ sở sản xuất đạt chuẩn 3 - 4 sao. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất Ba Vì đã liên kết chặt chẽ trong hoạt động sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023. Ảnh: Hoài Nam

“Festival nông sản Hà Nội là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm OCOP có nguồn gốc, chất lượng rõ ràng” - ông Đỗ Quang Trung nhấn mạnh.

Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp. Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm.

Đặc biệt, doanh nghiệp sản xuất còn giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, từ đó quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng mối liên kết tiêu thụ hàng hóa.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023. Ảnh: Hoài Nam
 

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Chương trình “Festival nông sản Hà Nội năm 2023” sẽ được HPA tiếp tục tổ chức tại các huyện Sóc Sơn, Ứng Hòa, Đan Phượng trong thời gian tới.

 Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang

Tham gia Festival nông sản Hà Nội lần này, Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh Giàng Thảo Hảo mang đến nhiều sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến của tỉnh Nghệ An, trong đó có sản phẩm giò me Nghệ An đã đạt tiêu chí OCOP 3 sao của tỉnh Nghệ An.

Giám đốc Hợp tác xã sản xuất và kinh doanh Giàng Thảo Hảo - bà Trần Thị Thảo chia sẻ, đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm giò me vùng Tương Dương (Nghệ An) đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.

Tương tự, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu & Phát triển công nghệ Nhật Bản Nguyễn Thị Trang cho biết, là doanh nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc nông sản, dược liệu  như tỏi đen, hà thủ ô đỏ, táo đỏ, nghệ, đông trùng hạ thảo… nhưng hiện việc quảng bá tiêu thụ sản phẩm cũng như hợp tác chuyển giao công nghệ gặp nhiều khó khăn.

"Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các Festival nông sản để doanh nghiệp Hà Nội đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng. Đồng thời kết nối hợp tác với doanh nghiệp các tỉnh thành trong hoạt động chuyển giao công nghệ sản xuất” - bà Nguyễn Thị Trang nêu rõ.

Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền tại Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023. Ảnh: Hoài Nam

Trong khi đó dưới góc độ người tiêu dùng, bác Nguyễn Thị Nga ở thị trấn Tây Đằng (Ba Vì) chia sẻ, Festival nông sản Hà Nội giúp cho người dân huyện Ba Vì có thêm cơ hội tiếp cận đặc sản vùng miền của các tỉnh, như nước mắm Thanh Hóa, gạo séng cù (Lào Cai), giò me (Nghệ An)… Đồng thời tham gia các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương, tham gia trò chơi dân gian.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nêu rõ, việc tổ chức Festival nông sản Hà Nội là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm OCOP, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến du khách, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu. Đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Đặc biệt thông qua hoạt động này HPA đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố, qua đó kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân.

Tìm “lời giải” cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm “lời giải” cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xúc tiến thương mại, giải pháp tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xúc tiến thương mại, giải pháp tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ