250 triệu USD nâng cao hiệu quả giao thông miền Bắc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký hiệp định tín dụng trị giá 250 triệu USD nhằm nâng cao hiệu quả và mức độ bền vững công tác quản lý và duy tu đường bộ Việt Nam.

Nguồn vốn này sẽ do Hiệp hội Phát triển Quốc tế, cơ quan hỗ trợ các nước thu nhập thấp của nhóm Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Lãnh đạo hai bên ký kết.
Lãnh đạo hai bên ký kết.
Bên cạnh đó, Chính phủ Australia cũng viện trợ không hoàn lại 1,7 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam là 50 triệu USD. Với hình thức cho vay ưu đãi, thời hạn vay của dự án là 25 năm, trong đó có 5 năm ân hạn, lãi suất vay 1,25%/năm.

Mục tiêu của dự án là thiết lập một cơ sở, phương pháp luận để thực hiện công tác bảo trị nâng cấp và quản lý tài sản đường bộ Việt Nam một cách khoa học, hiệu quả. Ngoài ra, dự án còn phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Trung, miền núi phía Bắc; giảm chi phí vận doanh khai thác và ách tắc giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên các quốc lộ. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2014-2020.

Dự án sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân tại 13 tỉnh phía Bắc Việt Nam thông qua cải tạo và duy tu mạng đường bộ tại đây, giúp giảm chi phí xe cộ, giảm thời gian đi lại và giảm tai nạn nhờ vào các biện pháp an toàn giao thông.