300 ngàn đồng/quả dừa khắc chữ “Tài, Lộc” chưng Tết

Chia sẻ Zalo

Sau bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, bưởi bàn tay phật, đào tiên hồ lô,... thị trường Tết Nguyên đán năm nay sẽ có thêm quả dừa khắc chữ rất độc đáo để chưng Tết.

Đó là thành quả sáng tạo của anh Huỳnh Thanh Tâm, 29 tuổi, ngụ ở thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Theo anh Tâm, sau 2 năm nghiên cứu đã tạo ra được khuôn để quả dừa có chữ thư pháp như ý muốn. Sản phẩm này được anh đặt là dừa “Phú quý Bến Tre”.
300 ngàn đồng/quả dừa khắc chữ “Tài, Lộc” chưng Tết - Ảnh 1

300 ngàn đồng/quả dừa khắc chữ “Tài, Lộc” chưng Tết - Ảnh 2
Anh Tâm cho biết: “Do đang làm trong ngành thiết kế, quảng cáo ở TP Hồ Chí Minh nên tôi nghĩ ra cách làm khuôn có chữ thư pháp để ép vào quả dừa. Sau khi thành công tôi đem về vườn dừa xiêm xanh của gia đình ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre để để ép thành chữ như: Bính Thân, Tài, lộc…. Thời gian từ khi ép khuôn đến thu hoạch khoảng 1 tháng nên có thể chủ động thời gian để cung ứng cho thị trường”.
Dự kiến anh Tâm sẽ tung ra thị trường 300 quả dừa trong dịp Tết
Dự kiến anh Tâm sẽ tung ra thị trường 300 quả dừa trong dịp Tết
300 ngàn đồng/quả dừa khắc chữ “Tài, Lộc” chưng Tết - Ảnh 3
Dừa có chữ thư pháp
Dừa có chữ thư pháp
Dự kiến ngày 22 (AL), anh Tâm sẽ cho thu hoạch 300 quả dừa đầu tiên để bán Tết. Như vậy, ở miền Tây ngoài bưởi hồ lô có chữ thư pháp, dưa hấu thỏi vàng, đào tiên hồ lô, bưởi bản đồ Việt Nam… thì thị trường tết năm nay sẽ có thêm quả dừa “Phú quý Bến Tre” rất độc đáo.

Hiện tại, mỗi quả dừa xiêm xanh tại Bến Tre chỉ có giá 5.000 đồng nhưng sau khi được “khắc” chữ thư pháp giá đã lên đến 300 ngàn đồng. Tuy vậy, theo anh Tâm vẫn không có đủ hàng để bán do số lượng lượng không nhiều.

Theo quan niệm của người dân miền Tây thường chọn quả dừa để chưng tết (mâm ngủ quả gồm: mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung – PV) nên sản phẩm độc đáo này được kỳ vọng sẽ đắt hàng trong dịp Tết Bính Thân năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần