Theo đó, trong năm 2015 ngành công thương TP Hà Nội sẽ tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về thương mại điện tử cho DN; Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử; Tổ chức kết nối giao thương giữa các DN, qua đó giới thiệu các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử. Đồng thời, hỗ trợ DN trong việc ứng dụng các giải pháp bán hàng trực tuyến cũng như quảng bá thương hiệu. UBND TP yêu cầu Sở Công Thương Hà Nội xây dựng kế hoạch kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm các quy định trong hoạt động thương mại điện tử. Quyết định cũng nêu rõ kinh phí thực hiện các chương trình này trị giá 340 triệu đồng sẽ được lấy từ nguồn chi nghiệp vụ năm 2015 của Sở Công Thương Hà Nội.