Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

35 Trung tâm thương mại phân phối hàng Việt

Kinhtedothi - Ngược lại với xu hướng cách đây 5 năm, khi các Trung tâm thương mại hạng sang tại TP Hồ Chí Minh đi vào hoạt động, vốn phân phối chủ yếu các thương hiệu ngoại, thì nay hàng Việt gần như chiếm số lượng tuyệt đối tại 35 Trung tâm thương mại trên địa bàn.
Kinhtedothi - Ngược lại với xu hướng cách đây 5 năm, khi các Trung tâm thương mại hạng sang tại TP Hồ Chí Minh đi vào hoạt động, vốn phân phối chủ yếu các thương hiệu ngoại, thì nay hàng Việt gần như chiếm số lượng tuyệt đối tại 35 Trung tâm thương mại trên địa bàn.
Đó là kết quả sơ kết cuộc vận đồng (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa được Sở Công thương TP HCM công bố hôm qua (27/6).

Theo ông Nguyễn Phương Đông -Phó GĐ Sở Công thương TP HCM, tính đến nay, hàng Việt đã có mặt và chiếm ưu thế tuyệt đối tại 240 chợ truyền thống (kể cả 3 chợ đầu mối), 35 trung tâm thương mại, 176 siêu thị và 672 cửa hàng tiện lợi.
Ảnh: Hàng Việt ngày càng lấy lại uy tín trên thị trường tiêu thụ trên địa bàn TP.HCM.
Hàng Việt ngày càng lấy lại uy tín trên thị trường tiêu thụ trên địa bàn TP HCM.
Đáng chú ý, với việc thực hiện có hiệu quả CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn, tỷ lệ hàng Việt Nam so với hàng ngoại nhập tại các hệ thống phân phối đã vươn lên chiếm tỷ lệ trên 90%, điển hình tại các hệ thống phân phối lớn như: Siêu thị Big C (95%), hệ thống Satramart, Satrafoods (95%), siêu thị Giant (99.98%),…

Tại hệ thống siêu thị CoopMart, chỉ tính riêng năm 2014 thì doanh thu hàng Việt bán qua hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã ước tính đạt hơn 21.000 tỷ đồng, trong đó, ngành hàng thực phẩm đạt gần 13.000 tỷ đồng. Hiện nay, Saigon Co.op tiếp tục phối hợp để tổ chức chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” với gần 30 nhà cung cấp tham gia và được người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ. 

Theo Chi c
ụcQuản lý Thị trường TP HCM, trong 6 tháng đầu năm nay cơ quan này đã kiểm tra chuyên ngành và liên ngành hơn 7.000 vụ trong 6 tháng đầu năm nay. Trong đó, tổng số vụ vi phạm là gần 5.000 vụ, với tổng số tiền thu xử phạt chuyên ngành lên đến 39 tỷ đồng, trong đó có hơn 12 tỷ đồng là hàng hóa tịch thu, tiêu hủy (tăng 39,87% so với cùng kỳ năm trước).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ