35.000 vé máy bay, tour giá rẻ tại VITM Hà Nội 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/4, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Hà Nội họp báo công bố các sự kiện diễn ra tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016 diễn ra từ 14 - 17/4 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội).

Kinhtedothi - Chiều 8/4, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Hà Nội họp báo công bố các sự kiện diễn ra tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016 diễn ra từ 14 - 17/4 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội). 

 
nh ảnh tại VITM Hà Nội 2016.
Hình ảnh tại VITM Hà Nội 2015.
Dự kiến, các hãng hàng không sẽ cung cấp cho du khách 20.000 vé máy bay khuyến mại, các hãng lữ hành tung ra 15.000 tour khuyến mại với giá giảm từ 20 - 30%. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được 502 gian hàng đăng ký, trong đó có 115 gian quốc tế của các DN từ 25 nước và vùng lãnh thổ và 387 gian nội địa từ 42 tỉnh, TP Việt Nam. 
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Vũ Thế Bình cho hay, hiện tại, có 535 DN đăng ký tham gia hội chợ, trong đó có 22 đơn vị lữ hành, 121 khách sạn/resort, 123 DN dịch vụ du lịch, 60 cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch và 9 hãng hàng không. 

Ngoài ra, VITM Hà Nội 2016 sẽ tổ chức 7 hội thảo, tọa đàm quốc tế và 10 cuộc họp báo và giới thiệu điểm đến trong nước cũng như quốc tế. Dự kiến, sẽ có 3.000 DN đến làm việc tại hội chợ và khoảng 62.000 lượt khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại.

Ông Vũ Thế Bình cho biết thêm, so với các kỳ hội chợ trước, VITM Hà Nội 2016 sẽ có nhiều điểm mới. Thứ nhất, với việc chọn chủ đề “Việt Nam - Thiên đường Du lịch Biển, Đảo”, hội chợ năm nay sẽ có hàng ngàn sản phẩm biển đảo. Với việc tập trung giới thiệu du lịch biển đảo, VITM kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, thu hút mạnh hơn khách nội địa và quốc tế đến các vùng biển đảo của Việt Nam.

Thứ hai, Liên Bang Nga trở thành khách mời danh dự tại VITM Hà Nội 2016. Hiện tại, nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đã có sự thay đổi không nhỏ và Việt Nam hiện đang xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Ban tổ chức cũng mời lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga tới tham dự lễ khai mạc, mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn fam của Nga đến thăm và làm việc với các DN Việt Nam tại Hội chợ.

Ngoài ra, VITM 2016 sẽ chọn ba điểm đến để làm điểm nhấn cho du lịch Việt Nam trong năm 2016, bao gồm: TP Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ.

Một nét mới đáng chú ý của Hội chợ VITM Hà Nội 2016 là sẽ có chương trình bình chọn các điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với CLB Nhà báo Du lịch thực hiện. Theo đó, sẽ có Top 15 Điểm đến được tôn vinh trong lễ khai mạc VITM 2016 diễn ra vào tối 13/4 ở 5 hạng mục: Các bãi biển được yêu thích nhất; Các bảo tàng hấp dẫn nhất; Các Resort hấp dẫn nhất; Các làng nghề hấp dẫn nhất; Các khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất.

Và, “linh hồn” của VITM 2016 là chương trình Phát động Nâng cao hình ảnh du khách Việt với lễ mít tinh của khoảng 1.500 người. Sự kiện này nhằm góp phần thay đổi nhận thức và hành vi ứng xử của người dân ngày càng tốt đẹp hơn, không chỉ trong hoạt động du lịch.

Đặc biệt, theo ông Vũ Thế Bình, hội chợ năm nay sẽ đưa vào vận hành chính thức Sàn du lịch trực tuyến VITM Online nhằm góp phần hạn chế tình trạng quá tải, xếp hàng hay chen lấn xô đẩy để mua tour hay vé máy bay giảm giá. Tuy nhiên, ông Bình cũng khuyến cáo, do nhu cầu người dân mua sản phẩm du lịch giá rẻ là quá lớn, nên khó tránh khỏi tình trạng quá tải hay xếp hàng tại VITM Hà Nội 2016.