Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

36/36 xã, phường mới ở Bình Dương đồng loạt vận hành thử nghiệm

Kinhtedothi – Sau khi công bố địa điểm 36 Trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường mới, sáng nay (16/6) tất cả xã, phường đã đồng loạt đi vào hoạt động thử nghiệm, nhằm đảm bảo đến ngày 1/7 bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp của tỉnh Bình Dương chính thức đi vào hoạt động trơn tru.

Sáng 16/6, đồng loạt 36/36 xã, phường mới ở Bình Dương hoạt động thử nghiệm.

Theo đó, Tỉnh ủy Bình Dương đã thành lập 8 đoàn công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, trực tiếp khảo sát tại 36 xã, phường mới trên toàn tỉnh. Nội dung kiểm tra tập trung vào điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, tổ chức bộ máy, bố trí trụ sở và Trung tâm phục vụ hành chính công – nơi tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho người dân.

Cụ thể, đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi dẫn đầu làm việc tại phường Thủ Dầu Một mới; Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc khảo sát tại các phường thuộc thị xã Bến Cát; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Thủy kiểm tra tại huyện Dầu Tiếng; Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thanh Nhân làm việc tại huyện Bàu Bàng; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Chí Trung phụ trách khảo sát tại huyện Phú Giáo; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Thị Mỹ Hằng làm việc tại TP Tân Uyên; Bí thư Thành ủy Dĩ An Trương Thị Bích Hạnh kiểm tra tại phường Đông Hòa mới; Bí thư Thành ủy Thuận An Nguyễn Văn Minh khảo sát các phường mới của thành phố này.

Các đoàn công tác đã ghi nhận nỗ lực của các địa phương trong việc khẩn trương hoàn thiện hạ tầng, tổ chức bộ máy và tiếp nhận hồ sơ hành chính công. Đồng thời, các ý kiến chỉ đạo cũng nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục rà soát, bổ sung những hạng mục còn thiếu; bố trí nhân lực hợp lý và bảo đảm vận hành thông suốt, hiệu quả trước ngày 1/7 – thời điểm các xã, phường mới chính thức đi vào hoạt động.

Liên quan công tác cán bộ tại các đơn vị hành chính cấp xã mới, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã lựa chọn và phân công 55 cán bộ, công chức từ các cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh về công tác tại các xã, phường mới. Trong đó, có 28 cán bộ, công chức đảm nhận vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Việc bố trí cán bộ được thực hiện bài bản, đánh giá kỹ lưỡng, toàn diện nhằm tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ được rèn luyện, phát huy năng lực ở môi trường công tác mới.

Trước đó, từ ngày 9/6, Trung tâm phục vụ hành chính công tại 8/36 phường, xã mới phường Bình Dương gồm: Thuận Giao, Tân Đông Hiệp, Tây Nam, Tân Uyên và các xã Trừ Văn Thố, Bắc Tân Uyên, Thanh An đã vận hành thử nghiệm. Theo thống kê, từ ngày 9/6 đến 13/6, tổng số hồ sơ được tiếp nhận tại 8 Trung tâm phục vụ hành chính công nói trên là 6.180. Điều này chứng tỏ sau khi sáp nhập xã, phường khối lượng công việc mỗi ngày ở cấp xã là rất lớn, cần sự tập trung công việc cao nhất của tất cả lãnh đạo, cán bộ mỗi xã, phường.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhắc nhở các cán bộ: “Việc công tác tại các xã, phường mới đòi hỏi năng lực lãnh đạo toàn diện, trách nhiệm cao và thái độ cầu thị. Các cán bộ phải dành thời gian sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và tuyệt đối không để gián đoạn việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ hành chính”.

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: TP Tam Kỳ công bố lãnh đạo 4 phường mới sau sáp nhập

Quảng Nam: TP Tam Kỳ công bố lãnh đạo 4 phường mới sau sáp nhập

16 Jun, 12:37 PM

Kinhtedothi - Sáng 16/6, Ban Thường vụ Thành ủy Tam Kỳ đã tổ chức hội nghị triển khai một số nhiệm vụ về sắp xếp bộ máy tổ chức các đơn vị hành chính mới đối với chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND của 4 phường sau sáp nhập gồm Tam Kỳ, Bàn Thạch, Quảng Phú, Hương Trà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ