80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

37 thí sinh được chọn vào đội tuyển dự thi Olympic khu vực, quốc tế 2025

Kinhtedothi – Sau vòng thi tuyển chọn, có 37 học sinh đã được ghi danh chính thức vào đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic khu vực, quốc tế năm 2025.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội gặp mặt học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2025.

Trong các ngày 25, 26, 27/3/2025, Bộ GD&ĐT tổ chức Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2025.

Kỳ thi năm nay có sự tham gia của 187 thí sinh đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, với 5 môn học: toán học, vật lý, hóa học, sinh học và tin học.

Kết quả, có 37 học sinh chính thức lọt đội tuyển ở 5 môn thi; trong đó: 6 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic toán học quốc tế (IMO); 8 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic vật lý châu Á (APhO); 4 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic hóa học quốc tế (ICHO); 4 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic sinh học quốc tế (IBO); 15 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương (APIO).

Danh sách từng đội tuyển như sau:

6 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic toán học quốc tế (IMO)

4 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic hóa học quốc tế (ICHO)

8 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic vật lý châu Á (APhO)

4 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic sinh học quốc tế (IBO)

Môn tin học có 15 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương (APIO). Kết quả thi đã được công bố ngay trong quá trình thí sinh dự thi. Theo đó, thí sinh đã biết kết quả từ ngày 27/3.

Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực được tổ chức nhằm phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ, đại diện Việt Nam tranh tài trên đấu trường quốc tế.

Thành tích của các thí sinh không chỉ khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của Việt Nam mà còn tạo động lực cho phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong học sinh cả nước.

Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức công tác ôn luyện, bồi dưỡng chuyên sâu, giúp các em học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực sắp tới.

Hà Nội công bố 5 nhóm đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT công lập năm học 2025 - 2026

Hà Nội công bố 5 nhóm đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10 THPT công lập năm học 2025 - 2026

Lịch xét tuyển đại học năm 2025

Lịch xét tuyển đại học năm 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nghị quyết 71-NQ/TƯ: Bước ngoặt lịch sử của giáo dục Việt Nam

Nghị quyết 71-NQ/TƯ: Bước ngoặt lịch sử của giáo dục Việt Nam

04 Sep, 06:01 AM

Kinhtedothi - Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo. Đây là một văn kiện mang tính bước ngoặt, đột phá, toàn diện, chiến lược, thể hiện quyết tâm chính trị rất cao của Đảng trong việc đưa giáo dục và đào tạo thực sự trở thành động lực then chốt cho sự phát triển của đất nước.

Hết lách luật dạy thêm?

Hết lách luật dạy thêm?

26 Aug, 04:58 AM

Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT vừa hướng dẫn tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với giáo dục phổ thông từ năm học 2025 - 2026. Hướng dẫn này cùng với Thông tư 29 quy định về dạy thêm học thêm được đánh giá sẽ mang đến diện mạo mới cho giáo dục; trong đó, trực tiếp “triệt tiêu” việc dạy thêm, học thêm có thu tiền trong trường học.

Thành lập Hội đồng tư vấn giáo dục cấp xã: chỉ là giải pháp tạm thời

Thành lập Hội đồng tư vấn giáo dục cấp xã: chỉ là giải pháp tạm thời

21 Aug, 05:16 AM

Kinhtedothi - Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động được hơn một tháng. Trước không ít khó khăn đặt ra với công tác giáo dục, Bộ GD&ĐT đã đề xuất một số giải pháp tháo gỡ để ngành giáo dục hoạt động hiệu quả, chất lượng; tuy nhiên, vẫn còn không ít băn khoăn.

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ