4 học sinh nhặt được sổ tiết kiệm 160 triệu đồng, tìm trả người mất

Chia sẻ Zalo

Cả 4 em đã đưa chiếc túi vào báo cáo với thầy Hiệu trưởng nhờ liên lạc với người bị mất để trả lại.

Đang trên đường đi tập thể dục về, một nhóm học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi thuộc huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh), đã nhặt được chiếc túi đựng 2 sổ tiết kiệm trị giá 160 triệu đồng, 1 thẻ ATM và nhiều giấy tờ, nhóm học sinh này đã nhờ người trả lại cho người đánh mất.
4 học sinh nhặt được sổ tiết kiệm 160 triệu đồng, tìm trả người mất.
4 học sinh nhặt được sổ tiết kiệm 160 triệu đồng, tìm trả người mất.
Trước đó vào sáng ngày 27/11, trên đường đi tập thể dục, 4 học sinh trường THCS Nguyễn Trãi thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) gồm: Trần Xuân Phương, Nguyễn Phương Nam, Lê Trọng Tấn học sinh lớp 8B và Lê Đức Dũng lớp 8A đã nhặt được một cái túi nằm bên vệ đường.

Tò mò cả 4 em đã cùng nhau mở chiếc túi ra xem,  thấy trong ví có 2 sổ tiết kiệm (trị giá 160 triệu đồng), 1 thẻ ATM và nhiều giấy tờ quan trọng đều mang tên chị D.T.T., trú xã  Xuân Trường, huyện Nghi Xuân. Nhanh chóng cả 4 em đã đưa chiếc túi vào báo cáo với thầy Hiệu trưởng nhờ liên lạc với chị T. để trả lại.

Được biết, chiếc túi của chị D.T.T. đã bị kẻ trộm cạy cốp xe lấy đi vào khoảng 6h tối ngày hôm trước, trong túi có 2 triệu đồng và các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, giấy phép lái xe, bảo hiểm... cùng 2 sổ tiết kiệm, 2 thẻ ATM. Sau khi kẻ trộm lấy tiền và 1 thẻ ATM đã vứt lại chiếc túi bên đường đến sáng hôm sau thì nhóm học sinh nói trên nhặt được.

Chị T. cho biết: “Sau khi nghe thầy Hiệu trưởng gọi điện thông báo cho tôi lên nhận lại số tài sản trên, tôi rất vui mừng, khi nhận chiếc túi từ tay các em, tôi có đề nghị gửi các em một ít tiền gọi là cảm ơn, thế nhưng các em từ chối không nhận”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần